Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

"Lối nhỏ vào đời": Bộ phim truyền hình ý nghĩa về khoảng cách thế hệ

Thứ Bảy 04/06/2022 | 10:53 GMT+7

VHO- Khoảng cách thế hệ vẫn thường bị coi là nguyên nhân dẫn đến bất đồng. Nhưng đôi khi, những người ở những thế hệ hoàn toàn khác nhau vẫn có thể trở thành những người bạn thân thiết, thấu hiểu nhau. Lối nhỏ vào đời là bộ phim minh chứng điều này khi mang đến một tình bạn độc đáo, thú vị giữa một cậu học sinh mới lớn và một bác xe ôm đã ở tuổi nghỉ hưu. 

Lối nhỏ vào đời là sản phẩm tiếp theo của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, những người đã từng tạo tiếng vang với 11 tháng 5 ngày được khán giả trẻ vô cùng yêu mến. Bộ phim sẽ chính thức lên sóng lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6, bắt đầu từ ngày 8.6 trên VTV1. 

Câu chuyện xoay quanh Dũng - một học sinh cấp 3 và người “bạn thân” ngoài 60 tuổi

Câu chuyện xoay quanh Dũng, một học sinh cấp 3 và người “bạn thân” ngoài 60 tuổi – ông Thành. Họ là hai người xa lạ ở hai thế hệ khác nhau. Từ mối quan hệ “khách hàng” – “ông xe ôm”, họ dần trở thành hai người bạn đồng cảm, thấu hiểu và bên cạnh nhau bất kể lúc nào. Dũng ở với bố từ nhỏ, có đầy đủ mọi thứ ngoại trừ những bữa cơm gia đình bởi ông Hoàng – bố Dũng quanh năm bận rộn với công việc. Còn ông Thành, một cán bộ về hưu quyết định làm nghề xe ôm chỉ để bớt cô quạnh trong mối quan hệ lạnh nhạt với vợ chồng người con trai. Hai người một già, một trẻ có điểm chung là đang cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. 

Khoảng cách giữa Dũng và bố ngày càng bị nới rộng khi ông Hoàng công khai mối quan hệ với Thảo, người phụ nữ mà Dũng không hề có thiện cảm. Hơn thế, Dũng còn bị bố hiểu lầm là có mối quan hệ mờ ám với Hoài – một cô gái có đời tư phức tạp mà Dũng vô tình quen biết ở quán game. Điều này khiến mâu thuẫn bố con càng trở nên sâu sắc. Chính lúc này, Dũng nhận ra rằng, người duy nhất cậu có thể tâm sự, người hiểu được những tâm tư của cậu, lại chính là ông Thành, ông xe ôm luôn tỏ ra khôn lỏi, yêu tiền, tính toán từng đồng nhưng bên trong lại là người hào phóng, sống tình nghĩa. Ông Thành không những luôn có mặt khi Dũng cần mà còn trở thành cầu nối, giúp bố Dũng nhận ra, công việc của người bố không chỉ đơn giản là mang lại một cuộc sống vật chất đầy đủ cho con. 

Bộ phim mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ

Lối nhỏ vào đời khai thác câu chuyện “khủng hoảng tuổi 18” dưới góc nhìn rất hiện đại, những vấn đề rất gần gũi, chân thật. Đặc biệt hơn, Lối nhỏ vào đời mang đến câu chuyện về tình bạn vô cùng đặc biệt mà trước đây rất ít phim khai thác. Đây sẽ là câu chuyện vừa vui nhộn, hài hước nhưng cũng đầy ý nghĩa về tình bạn đặc biệt của cậu thanh niên 18 và ông già 60. Tình bạn “bất thường” giữa Dũng và ông Thành như một minh chứng rằng khác biệt thế hệ không phải là nguyên nhân của bất đồng, mâu thuẫn mà là bởi chúng ta chưa dành đủ thời gian để lắng nghe và chia sẻ cùng nhau. Phim là câu chuyện nhẹ nhàng, không đao to búa lớn, không dạy dỗ, giáo điều mà là những mảng chuyện của những “va đập” tâm lý của tuổi trẻ, của cha mẹ.

Bộ phim mang hơi thở của tuổi trẻ được thể hiện bởi dàn diễn viên mới mẻ, nhiệt huyết cùng sự góp mặt của nghệ sĩ gạo cội như NSND Bùi Bài Bình, NSND Ngọc Thư. Diễn viên trẻ Hoàng Long rất hồi hộp khi đảm nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Đồng hành cùng Long là diễn viên Hiệp Đỗ từng góp mặt trong những bộ phim của VFC trước đây như Chạy trốn thanh xuân, Đen thôi đỏ quên đi… và diễn viên Ngọc Huyền từng tham gia phim Mặt nạ gương. Dàn diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ tạo ra bộ ba đầy tiếng cười và không thiếu những lúc lắng khiến người xem suy ngẫm. Bộ phim còn có sự góp mặt của những gương mặt khá mới như Quỳnh Lương, Kim Oanh và sự trở lại của diễn viên MC Phan Anh sau một thời gian dài vắng bóng.

NAM ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top