Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đại lễ Phật đản tại TP.HCM

Thứ Bảy 14/05/2022 | 14:02 GMT+7

VHO - Sáng 14.5 (nhằm 14 tháng 4 năm Nhâm Dần), Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP.HCM do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng đến chư tôn giáo phẩm, chư Tăng Ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Chùa Huê Nghiêm và Chùa Minh Đạo, TP.HCM nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566.

Tham gia đoàn công tác có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài. 

Đến thăm Chùa Huê Nghiêm do Hoà thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam là Viện chủ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi đến Hoà thượng Thích Trí Quảng lời thăm hỏi ân cần và kính chúc sức khoẻ, bình an; chúc mừng Hòa thượng đã được suy tôn giữ ngôi vị Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ôn lại lịch sử Phật giáo gắn liền với dân tộc, tinh thần đoàn kết của Giáo hội Phật giáo trong thời gian qua. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Phật giáo đã và đang có những đóng góp lớn vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước nhấn mạnh, kể từ khi Phật giáo được truyền vào Việt Nam, ngày lễ Phật đản đã trở thành ngày lễ thiêng liêng của đồng bào Phật tử cả nước. Lễ Phật đản không chỉ đơn thuần có ý nghĩa tôn giáo thiêng liêng mà đã trở thành một lễ hội văn hóa tinh thần chung của xã hội, mang đến thông điệp về lòng yêu thương, tinh thần đoàn kết, hoà hợp cùng phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn lãnh đạo chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Chùa Huê Nghiêm

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, từ khi được thành lập, thống nhất đến nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đoàn kết tăng ni, phật tử, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thực hiện tinh thần "Phục vụ chúng sinh là cúng dàng chư Phật" và kiên trì phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội", tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước cũng vui mừng bởi Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết các tôn giáo, khẳng định mối quan hệ gắn bó không thể tách rời giữa dân tộc và đạo pháp. Đặc biệt, mấy năm gần đây, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động nặng nề đến mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, các tổ chức tôn giáo, trong đó có Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tích cực tham gia, đồng lòng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam tin tưởng và mong muốn rằng, với truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, dưới sự lãnh đạo và uy tín cao của Hoà thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện vai trò, uy tín của mình trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các tôn giáo; phát huy sức mạnh của tôn giáo, của tín ngưỡng, của văn hóa, tiếp tục khẳng định và lan tỏa những giá trị ưu việt của một tôn giáo hòa bình, góp phần tích cực xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chủ tịch nước cùng đoàn lãnh đạo dâng hương lễ Phật tại Chùa Huê Nghiêm

Chủ tịch nước cũng tin tưởng chắc chắn rằng trên cương vị của mình, Hoà thượng - Quyền Pháp chủ sẽ cùng với chư tôn giáo phẩm chỉ đạo tổ chức thành công Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 9, đồng thời hướng dẫn tăng ni, tín đồ Phật tử cả nước tiếp tục thực hiện phương châm hoạt động "Đạo pháp - Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. 

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự và Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM, Hòa thượng Thích Trí Quảng bày tỏ tri ân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo TPHCM đã quan tâm, chia sẻ, giành những tình cảm tốt đẹp cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hòa thượng Thích Trí Quảng bày tỏ tự hào với truyền thống hộ quốc an dân của Phật giáo Việt Nam; đồng thời khẳng định Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện phật sự, chung tay cùng xây dựng đất nước phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn lãnh đạo chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Chùa Minh Đạo

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản Chùa Minh Đạo do Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm Viện chủ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng Đại lễ Phật Đản đến  hòa thượng Thích Thiện Nhơn cùng chư tôn giáo phẩm. Theo Chủ tịch nước, thời gian qua, với sự lãnh đạo của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có sự kết hợp hài hòa giữa đạo và đời, giữa dân tộc và chủ nghĩa xã hội trong quá trình phát triển của đất nước, thực hiện tốt các phong trào ở địa phương. Có nhiều sự kiện lớn mang lại dấn ấn toàn cầu như 3 lần tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak được thế giới đánh giá cao, thể hiện sự  hòa bình, tự do tôn giáo, đoàn kết dân tộc của Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thực hiện nghi thưc tắm Phật

Chủ tịch nước khẳng định, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước đối với tôn giáo là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân; luôn biết ơn những đóng góp, sự hy sinh to lớn của các tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng. Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc, thực hiện tốt đời, đẹp đạo. Trên tinh thần này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn trong trong thời kỳ xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc, Phật giáo Việt Nam luôn tích cực đồng hành cùng dân tộc, đoàn kết để xây dựng đất nước dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 

Hoà thượng Thích Thiện Nhơn Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đã tới thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản tại chùa Minh Đạo.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho biết, Đại lễ Phật đản năm nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, chúc mừng của lãnh đạo chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương; trong đó có TP.HCM. Hòa thượng khẳng định, Đại lễ Phật đản năm nay được tổ chức trọng thị, trang nghiêm là nhờ nỗ lực to lớn của người dân trong và ngoài nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và có sự chung tay của cộng đồng các tôn giáo; trong đó có Phật giáo vì mục tiêu chung xây dựng và phát triển đất nước.

Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP.HCM thăm hỏi và chúc mừng các chức sắc, tăng ni Phật tử tại và Chùa Minh Đạo nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trên các cương vị công tác, đặc biệt là Phó Thủ tướng, Thủ tướng Chính phủ và nay là Chủ tịch nước đã luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hoạt động của cộng đồng các tôn giáo trong cả nước nói chung, trong đó có Phật giáo; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chủ tịch nước và các cấp chính quyền, đoàn thể để Phật giáo Việt Nam ngày càng hưng thịnh, xiển dương, đóng góp ngày càng lớn hơn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới.

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top