Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khán giả thỏa lòng với đêm nghệ thuật “Truyền lửa đam mê”

Thứ Bảy 07/05/2022 | 23:26 GMT+7

VHO - Tối 7.5, chương trình biểu diễn giao lưu, quảng bá cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022 với chủ đề “Truyền lửa đam mê” đã diễn ra tưng bừng tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Các nghệ sĩ trong tiết mục ca cổ Dạ cổ hoài lang

Khán phòng nhà hát chật kín khán giả mộ điệu, những tràng pháo tay vang lên không ngớt cho các tiết mục được dàn dựng xuất sắc. Trong đêm nghệ thuật, các nghệ sĩ đã trình diễn bằng tất cả tài năng và sự đam mê, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Đêm diễn gồm những trích đoạn cải lương gắn liền với nghệ sĩ đã đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2020. Đặc biệt, chương trình có sự hội tụ nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc, như NSƯT Thiên Hoa, NSƯT Trọng Bình đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam (TP Hà Nội) với trích đoạn Trọn đời trung hiếu với Thăng Long (tác giả: Phạm Văn Quý, chuyển thể cải lương: Ngọc Chi); NS Hải Linh đến từ Nhà hát Tây Đô (TP Cần Thơ) biểu diễn xuất sắc trích đoạn Miền nhớ (tác giả: Lê Duy Hạnh, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt). 

NS Hải Linh đến từ Nhà hát Tây Đô giao lưu với khán giả

Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn quảng bá còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Tú Sương, NSƯT Đào Vũ Thanh, NSƯT Thu Vân, NS Võ Minh Lâm và vũ đoàn Việt Hải trong tiết mục ca cổ Dạ cổ hoài lang (tác giả: Cao Văn Lầu, Hoàng Song Việt) và ca cảnh Truyền lửa đam mê (nhạc sĩ Thanh Liêm); NSƯT Ngọc Đợi và NS Võ Thành Phê trong Sông dài (tác giả: Hà Triều - Hoa Phượng),... 

Trích đoạn cải lương Sông dài

Đặc biệt, trích đoạn Hương sứ Đất hòn (tác giả Nguyễn Đình Thức) với phần diễn xuất của NS Khánh Tuấn và NSƯT Tâm Tâm đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Trong tác phẩm này, Khánh Tuấn (Đoàn cải lương Thanh Nga) tiếp tục khẳng định thế mạnh khi đóng vai kép độc mà khó có nghệ sĩ nào bì kịp. Trong vai trung úy Xăm ác ôn, nhưng bên cạnh đó lại là một người con luôn yêu thương mẹ, lo lắng cho em gái... sự mâu thuẫn hai tính cách trong một nhân vật đã được Khánh Tuấn diễn xuất thần, nhận được nhiều tràng pháo tay và thậm chí cả những giọt nước mắt của khán giả...

Nghệ sĩ Khánh Tuấn trong vai trung úy Xăm và NSƯT Tâm Tâm trong vai mẹ - bà Cà Sợi, một người phụ nữ dân tộc tại Hòn Đất, Kiên Giang

Cùng với phần biểu diễn, các nghệ sĩ đã giao lưu, chia sẻ về các vai diễn cũng như bày tỏ tâm tư về loại hình nghệ thuật cải lương trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó các nghệ sĩ gửi lời khuyên dành cho các đồng nghiệp, mạnh dạn tham gia các sân chơi chuyên nghiệp để có cơ hội được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và biểu diễn phục vụ khán giả, trong đó trước mắt là cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022 sắp tới...

Các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam trong trích đoạn Trọn đời trung hiếu với Thăng Long

Kế thừa thành quả giải thưởng Trần Hữu Trang (Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức từ năm 1991), năm 2020, giải thưởng được nâng tầm quốc gia thành cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang do Sở VH&TT TP.HCM phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) tổ chức. Cuộc thi đã trao 7 huy chương vàng và 12 huy chương bạc cho các thí sinh xuất sắc, góp phần tạo làn gió mới trong đời sống sân khấu cải lương hiện nay.

Khán giả coi cải lương tối 7.5 tại Rạp Hưng Đạo

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang được Sở VH&TT TP.HCM giao nhiệm vụ tổ chức các hoạt động quảng bá nhằm tuyên truyền sâu rộng về cuộc thi, tạo điều kiện cho nghệ sĩ đã đạt thành tích cao tiếp cận với công chúng và tiếp tục tỏa sáng. Năm 2021, Nhà hát đã thực hiện 4 chương trình quảng bá, giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ đoạt giải cao. Trong năm 2022, chuỗi chương trình này được tiếp tục thực hiện với một diện mạo mới mẻ hơn, mở rộng về quy mô lẫn chất lượng đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đưa cuộc thi thực sự lan tỏa đến giới nghệ sĩ và công chúng yêu thích nghệ thuật cải lương.

Sau đêm diễn 7.5, chương trình sẽ đến với khán giả mộ điệu tại Trung tâm văn hóa huyện Củ Chi vào đêm 9.5.

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top