Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022

Thứ Tư 27/04/2022 | 14:36 GMT+7

VHO- Từ ngày 29.4-1.5, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Thủ đô.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Thủ đô

Chương trình này nhằm kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Lễ hội được tổ chức tại không gian tổ chức sự kiện: Khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng - Tràng Tiền - Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu.

Tại lễ hội, không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch với 100 gian hàng quà tặng của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo như những hộp quà riêng lẻ mang đến bất ngờ cho du khách. Trong đó, nổi bật là không gian trải nghiệm văn hoá làng nghề Hà Nội; không gian văn hoá nghệ thuật, không gian trưng bày các tác phẩm ảnh du lịch đẹp; ảnh nghệ thuật quảng bá du lịch Hà Nội; không gian giới thiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp trẻ sáng tạo và các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; không gian tiểu cảnh và góc check-in SEA Games 31 được bố trí các khuôn hình đẹp theo chủ đề và được lấy cảm hứng từ những sản phẩm quà tặng, những chất liệu dân gian mang tính biểu tượng của Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.

Dự kiến Lễ khai mạc sự kiện diễn ra lúc 20h00 ngày 29.4 tại Vườn hoa Đền Bà Kiệu (bên hồ Hoàn Kiếm). Ngoài hoạt cảnh nghệ thuật mở màn và trình chiếu phim quảng bá du lịch Thủ đô, phân cảnh nghệ thuật “Hà Nội – Đến để yêu” là điểm nhấn của chương trình chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo và tràn đầy sức sống. Cũng tại Lễ Khai mạc, Ban Tổ chức sẽ phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022.

Các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, trưng bày, triển lãm ảnh và các hoạt động bên lề cùng các nghệ nhân cũng sẽ diễn ra trong những ngày này

Các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, trưng bày, triển lãm ảnh và các hoạt động bên lề cùng các nghệ nhân cũng sẽ diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày 30.4 và 1.5 hứa hẹn thu hút nhiều lượt khách tham gia.

Trong đó, có nhiều hoạt động trình diễn đường phố: Vẽ trực tiếp tại chỗ bức tường graffity chủ đề Hà Nội; xích lô tour xung quanh khu vực Bờ Hồ; trình diễn nhóm nhảy Flashmob; trình diễn ban nhạc Acoustic với các nghệ sỹ trẻ, các nhóm giao hưởng trẻ hiện đại và các màn trình diễn của nhóm skateboard cùng giải đấu quy mô nhỏ trình diễn skate quy tụ hàng trăm bạn trẻ yêu Hà Nội.

Khu vực sân khấu chính với nhiều hoạt động văn nghệ như: Talkshow với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy; toạ đàm và chia sẻ về văn hoá thưởng thức hương vị trà Việt; chia sẻ về quà tặng sơn mài, tò he; trình diễn của các ban nhạc Acoustic, nhạc Rock và nhạc truyền thống; giải nhảy hiphop kết hợp DJ và trống của các nhóm nhảy đến từ các khu vực khác nhau trên địa bàn Thành phố.

Nhiều hoạt động trải nghiệm diễn ra trong khuôn khổ lễ hội như: Hoạt động trưng bày trình diễn nghề của các nghệ nhân; trải nghiệm thưởng thức hương vị café; trải nghiệm làm tranh ghép vải, làm tò he, thêu tay; sáng tạo với xà bông Hà Nội; trải nghiệm làm đồ chơi giấy cho trẻ em; thăm triển lãm ảnh về Hà Nội; hoạt động minigames và chụp hình tại các khu tiểu cảnh, góc check-in SEA Games 31.

Nhiều hoạt động trải nghiệm diễn ra trong khuôn khổ lễ hội

Hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, lưu trú, lữ hành, các hãng hàng không giới thiệu các chương trình, tour du lịch hè đặc biệt kèm các chương trình khuyến mại hấp dẫn dự kiến thu hút nhiều người dân và du khách tham gia nhằm kích cầu du lịch Thủ đô.

Một trong những hoạt động du lịch đặc sắc là Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng (tour xe đạp) sẽ khởi hành lúc 6h30 ngày 29.4 tại Tượng đài Cảm tử sinh cho Tổ quốc quyết sinh. Hơn 30 người tham gia đạp xe tại Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng sẽ trải qua lộ trình 15km qua hàng Ngang – hàng Đào – chợ Đồng Xuân – cầu Long Biên – đê Long Biên – Bát Tràng. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc tế Lao động, đồng thời là một trong những tour du lịch trải nghiệm phục vụ SEA Games 31 với mục đích nâng cấp chất lượng tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - làng nghề Bát Tràng.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 là sự kiện du lịch lớn có sự tham gia của các làng nghề, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng lưu niệm, đội ngũ nghệ nhân, các nhà thiết kế, các doanh nghiệp du lịch... là dịp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tinh hoa quà tặng của Hà Nội nhằm bảo tồn, tôn vinh những giá trị độc đáo của sản phẩm làng nghề truyền thống qua đó thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, hình thành các sản phẩm quà tặng phục vụ khách du lịch, kích cầu và tăng cường khôi phục hoạt động du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

ANH VŨ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top