Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Giải nhất cuộc thi ý tưởng trong Hội thảo làm phim – Film Pitching trao cho "Trường học Ma Mút’"

Thứ Ba 26/04/2022 | 21:24 GMT+7

VHO- “Trường học Ma Mút” đã xuất sắc giành giải nhất tại cuộc thi ý tưởng làm phim trong khuôn khổ “Hội thảo làm phim – Film Pitching” do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) và Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ phối hợp tổ chức, diễn ra chiều 26.4 tại Hà Nội.

Hai nhà làm phim trẻ giành giải Nhất, Nhì

“Hội thảo làm phim – Film Pitching” là vòng thi thứ hai của “Cuộc thi Film Pitch - Từ kịch bản đến Màn ảnh”. Ban Giám khảo vòng pitching là các chuyên gia, nhà làm phim, nhà sản xuất nổi tiếng: Ông Stephen P. Jenner, Giám đốc khu vực phụ trách Truyền thông khu vực Châu Á -Thái Bình Dương của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA-I); bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD); Biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất Phan Đăng Di; Giám đốc sản xuất Công ty IFA Media Charlyn Ng; bà Trịnh Thị Thủy Liên - Giám đốc Nội dung – VSTV (K+).

10 dự án phim tham gia pitching lần này bao gồm: Dự án Địa và nàng (Nhóm tác giả ALT); Dự án phim Death goes on (Tên cũ Project 781 - Nhóm tác giả Nguyễn Mỹ Anh và Trần Phương Trang); Dự án Nếu như là định mệnh (Tác giả Nguyễn Thy Phương Anh); Dự án Nhiệm vụ 2020 (Nhóm tác giả Nguyễn Thị Lan Chi và Trần Vi Đại Phú); Dự án Tự lực Văn đoàn (Tác giả Đoàn Tất Đạt); Dự án Đêm ả đào (Tác giả Đặng Thu Hà); Dự án Đàn bà thời đại (Tác giả Trần Nhân Kiên); Dự án Trường học Ma Mút (Tác giả Ngân Zeta); Dự án Bản sắc (Tác giả Nhóm JOS Creative); Dự án Phở Indie (Tác giả Nguyễn Lê Hoàng Việt).

“Hội thảo làm phim – Film Pitching” có sự so tài của 10 dự án

Các dự án phim có nội dung phong phú, đa dạng với chủ để về tình yêu, cuộc sống, văn hóa, ẩm thực... Những chủ đề mang hơi thở cuộc sống hiện tại như đại dịch Covid- 19 cũng được đề cập. Các tác giả có tuổi đời rất trẻ, thuộc thế hệ 8x, 9x, người trẻ tuổi nhất sinh năm 1997. Nhiều tác giả đã có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế khác.

Các dự án phim đều có nội dung phong phú, đa dạng với chủ để về tình yêu, cuộc sống, văn hóa, ẩm thực... Những chủ đề mang hơi thở cuộc sống hiện tại như Đại dịch Covid 19 cũng được đề cập. Các tác giả đều có tuổi đời rất trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x, người trẻ tuổi nhất sinh năm 1997. Nhiều tác giả đã có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế khác. Trong buổi Pitching, mỗi tác giả/nhóm tác giả có 7 phút để thuyết phục Ban giám khảo chọn dự án của mình; Ban giám khảo có 5 phút hỏi/đáp với thí sinh để tìm ra người thắng cuộc. Tác giả thắng cuộc sẽ được mời tham gia khóa thực tập ngắn về làm phim tại Mỹ.

Ông Stephen P. Jenner, Giám đốc khu vực phụ trách Truyền thông khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA-I) chia sẻ với các tác giả dự án phim

Ông Stephen P. Jenner, Giám đốc khu vực phụ trách Truyền thông khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA-I) chia sẻ với các tác giả dự án phim: “Hy vọng người chiến thắng sau khóa học tại Mỹ có thể học hỏi phần nào cách làm phim của Hollywood và đem về Việt Nam để thực hiện. Các bạn đừng coi mình là thí sinh và đây là cuộc thi mà chúng ta là đồng nghiệp, chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các bạn”.

Năm 2020 Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) đã phối hợp với Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) và các đơn vị K+, Gặp gỡ mùa thu mời các nhà làm phim, các bạn trẻ yêu điện ảnh gửi ý tưởng- dự án phim cho Cuộc thi Film Pitch  - Từ kịch bản đến Màn ảnh. Sau khi phát động, BTC đã nhận được 41 ý tưởng/dự án. Hội đồng Sơ tuyển của VFDA đã chấm chọn 10 dự án vào vòng pitching. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid- 19, BTC đã phải lùi sang năm 2022.

TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phát biểu

TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam chia sẻ: “Mỗi bộ phim đều khởi đầu từ ý tưởng và có ý tưởng mới, hay, độc đáo là đảm bảo một phần quan trọng trong thành công của bộ phim. Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ phát hiện ra tài năng mới cho Điện ảnh Việt Nam…”. Cũng theo TS. Ngô Phương Lan, cuộc thi cũng là cơ hội để các bạn trẻ yêu điện ảnh có cơ hội tiếp xúc và học hỏi từ các chuyên gia Mỹ và Việt Nam, đồng thời học hỏi lẫn nhau. Bà Lan bày tỏ mong muốn sẽ có những dự án phim trong 10 dự án hôm nay trở thành những bộ phim hay trên màn ảnh.

Các nhà làm phim trẻ chia sẻ về dự án của mình

Bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), thành viên BGK bày tỏ: “Khi nhìn các nhà làm phim trẻ bảo vệ ý tưởng của mình, tôi cảm thấy vui mừng bởi thấy một lớp trẻ giỏi giang, luôn hướng về cội nguồn và nỗi lo ngại về giới trẻ “mất gốc” như nhiều ý kiến cực đoan nói về giới trẻ bây giờ đã hoàn toàn tan biến. Tôi thực sự phải cảm ơn các bạn vì những câu chuyện thú vị cũng như cách nhìn của các bạn về văn hóa của Việt Nam”.

Hội thảo làm phim – Film Pitching do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA)  phối hợp với Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ và giới làm phim. Sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia đến từ Mỹ vào Ban Giám khảo chứng minh hoạt động điện ảnh ở Việt Nam đã trở lại bình thường sau hai năm trầm lắng, đứt đoạn vì đại dịch Covid- 19.

BẢO ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top