Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa: Kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển 2022

Chủ Nhật 24/04/2022 | 11:48 GMT+7

VHO-Nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử và sự phát triển của thành phố Sầm Sơn, tối 23.4 tại TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022. Lễ kỷ niệm đã thu hút hàng vạn du khách cùng với chương trình nghệ thật đặc sắc và màn pháo hoa rực rỡ.

Lãnh đạo Ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghi thức chào cờ tại Lễ kỷ niệm

Dự lễ khai mạc có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy Ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ; lãnh đạo một số Ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh thành; các đoàn khách quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương cùng đông đảo Nhân dân và du khách dự lễ khai mạc.

Trong diễn văn kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Thanh Hóa là vùng đất trọng yếu, “cầu nối” giữa Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, có nhiều đóng góp to lớn vào tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhắc đến xứ Thanh là nhắc đến quê hương của những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể phong phú, đặc sắc, đã góp phần làm cho kho tàng văn hóa Việt Nam phát triển rực rỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại Lễ khai mạc

Nằm trong lòng Thanh Hóa, Sầm Sơn được biết đến là nơi “Sơn kỳ, thủy tú”, với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành, cùng nhiều di tích, danh thắng kỳ thú, đã tạo nên những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt. Nhận thấy Sầm Sơn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương, ngay từ năm 1907, người Pháp đã bắt đầu khai thác giá trị du lịch của Sầm Sơn. Trải qua quá trình lịch sử 115 năm, bằng tinh thần lao động cần cù và sáng tạo, các thế hệ người dân Sầm Sơn đã bám trụ nơi “đầu sóng ngọn gió”, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa và cả nước lập nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, vào tháng 7 năm 1960, Sầm Sơn vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và ân cần căn dặn “Nếu nơi đây có một hệ thống dịch vụ khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới Hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải”. Lời chỉ dạy của Người chính là động lực để xây dựng Sầm Sơn phát triển như hôm nay.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc

Trong chiến lược phát triển du lịch Thanh Hóa, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch quan trọng, cần được ưu tiên tập trung đầu tư phát triển. Ngay từ năm 1989, Thanh Hoá đã đề ra chủ trương phát triển du lịch theo tiêu chí “Sầm Sơn - sức khoẻ - kinh tế - bạn bè”, tạo bước ngoặt lớn, đánh thức tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của Sầm Sơn.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị của Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại; nhiều dự án lớn hoàn thành và đưa vào sử dụng; văn hóa du lịch chuyển biến theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện, đã làm thay đổi căn bản diện mạo đô thị du lịch, qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế kinh tế biển, cải thiện mạnh mẽ hình ảnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm của quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

 Lễ khai mạc thu hút đông đảo người dân và du khách

Nhân sự kiện long trọng này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ mong muốn trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để ngày càng phát triển và đặc biệt là để Sầm Sơn cất cánh “bay cao, vươn xa”.

Sau các nghi thức chính, Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022 được nối tiếp bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Sầm Sơn bay cao, vươn xa”. Chương trình được xây dựng công phu, trên nền sân khấu động, với màn hình LED quy mô lớn có thể mở ra 2 cánh, tái hiện những hình ảnh tiêu biểu của Thanh Hóa và của Sầm Sơn. 

Hiệu ứng sân khấu được dàn dựng biến hoá liên tục trong mỗi phần biểu diễn, ẩn giấu sự xuất hiện bất ngờ của các diễn viên, nghệ sĩ. Qua đó, tập trung khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, hiện tại, tương lai của thành phố biển Sầm Sơn qua 6 chủ đề: Oai hùng linh thiêng; Muôn sắc muôn màu; An toàn thân thiện; Sức sống bốn mùa; Sôi động phồn vinh; Nâng tầm đẳng cấp.

Rực rỡ màn pháo hoa khai hội du lịch biển Sầm Sơn 2022

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhà sản xuất Vũ Anh Tuấn và Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh. Cùng với đó là sự góp mặt của hàng trăm diễn viên của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, trong đó có sự tham gia của ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Thu Minh, Đức Phúc, Hà Lê, Dương Hoàng Yến, Lưu Hương Giang, Đinh Hương, Huyền Trang, Hải Yến Idol, nhóm nhạc MTV, nhóm Oplus, nhóm 218… thông qua các chủ đề nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử và sự phát triển của thành phố Sầm Sơn từ 1907 đến nay. 

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top