Phú Văn nối nhịp đôi bờ quê hương

VHO- Những ngày qua, cầu mới Phú Văn trên dòng sông An Lão, cách đập Lại Giang khoảng 650 m về phía hạ lưu vừa mới khánh thành, nối nhịp đôi bờ quê hương, thỏa niềm mơ ước bao nhiêu đời nay của người dân huyện Hoài Ân và thị xã Hoài Nhơn...

Phú Văn nối nhịp đôi bờ quê hương - Anh 1

 Cầu Phú Văn đã xây dựng hoàn thành, thỏa niềm mong mỏi đôi bờ bao nhiêu đời nay của người dân

Về Hoài Ân những ngày này, qua nhịp cầu mới chúng tôi được một số người dân sinh sống dọc bên cầu Phú Văn bày tỏ niềm vui mừng, khi ước nguyện của bà con về cây cầu từ bao đời nay đã trở thành hiện thực để người dân hai quê hương Hoài Nhơn và Hoài Ân được đi lại thuận lợi, vận chuyển hàng hóa góp phần làm cho đời sống người dân được nâng lên.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Thị Sáu ở thôn Phú Văn, xã Ân Thạnh nói: “Người dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi cầu Phú Văn xây xong. Trước đây chưa có cầu Phú Văn, người dân hai địa phương Hoài Nhơn và Hoài Ân đi lại khó khăn, gần như phải đi đường vòng rất xa. Nay có cầu mới rồi, mọi người đi lại thuận lợi hơn, cũng như giao thương hàng hóa được phát triển”. Cùng chung niềm vui, anh Hoàng Nguyễn Quang Thống cho biết, tôi đang làm ở thị xã Hoài Nhơn, khi chưa có cầu Phú Văn muốn đi làm phải chạy rất xa. Bây giờ cầu mới được khánh thành, đưa vào sử dụng thì đi sẽ nhanh hơn, giảm được chi phí đi lại.

Công trình cầu Phú Văn do UBND huyện Hoài Ân làm chủ đầu tư, được thiết kế xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép, có tổng chiều dài 357m, bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 7m, gồm 6 nhịp… với mức đầu tư gần 96,6 tỉ đồng từ vốn ngân sách tỉnh, ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân cho biết: Việc đầu tư xây dựng cầu Phú Văn sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương thông qua tuyến đường. Hơn nữa, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng phía Đông Bắc của huyện Hoài Ân với thị xã Hoài Nhơn... Đồng thời, từng bước củng cố, hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất cho người dân trong vùng hưởng lợi của dự án, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định nói chung và của huyện Hoài Ân nói riêng. “Với ý nghĩa và tầm quan trọng của công trình, UBND huyện Hoài Ân chỉ đạo các đơn vị thi công bám sát công trình và với nỗ lực, quyết tâm đưa cầu Phú Văn hoàn thành trước thời hạn 8 tháng so với hợp đồng, kịp khánh thành để bà con trong vùng thông thương”, ông Nguyễn Hữu Khúc chia sẻ. 

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc