Lễ dâng hương Quốc Tổ Vua Hùng “Hào khí Văn Lang”

VHO - Chiều 10.4 (nhằm mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại TP.HCM, Trường ĐH Văn Lang đã tổ chức Lễ dâng hương Quốc Tổ Vua Hùng và kỷ niệm 27 năm thành lập Nhà trường với chủ đề “Hào khí Văn Lang”.

Lễ dâng hương Quốc Tổ Vua Hùng “Hào khí Văn Lang” - Anh 1

Nghi thức diễu hành và rước kiệu

Buổi lễ diễn ra trang trọng, ấm cúng với sự tham dự của gần 1.000 khách mời và sinh viên, đặc biệt có nhiều vị khách quốc tế. Chương trình đã diễn ra nghi thức khai chiêng, khai trống, rước kiệu, diễu hành, tiết mục trình diễn nghệ thuật "Huyền sử Âu Lạc" và Lễ dâng hương tại Phòng thờ Quốc Tổ. Sinh viên Nhà trường cũng được trực tiếp tham gia các nghi thức.

Lễ dâng hương Quốc Tổ Vua Hùng “Hào khí Văn Lang” - Anh 2

Lễ dâng hương Quốc Tổ Vua Hùng “Hào khí Văn Lang” - Anh 3

TS Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Văn Lang cho biết, Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ lớn trong văn hóa Việt, thể hiện nét đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Mùng 10 tháng 3 âm lịch cũng là ngày kỷ niệm thành lập của Trường ĐH Văn Lang. Hằng năm, đúng vào ngày này, Nhà trường đều tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ tổ tiên, là dịp để tri ân những người sáng lập, nhà đầu tư và những thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã chung tay góp sức cùng xây dựng ngôi trường. 

Lễ dâng hương Quốc Tổ Vua Hùng “Hào khí Văn Lang” - Anh 4

Lễ dâng hương Quốc Tổ Vua Hùng “Hào khí Văn Lang” - Anh 5

Lễ dâng hương tại Phòng thờ Quốc Tổ

“Nghi thức tưởng niệm nhằm tạo sự kết nối giữa xưa và nay, giữa người hôm nay và nguồn cội hôm qua. Đây là ngày mà các thành viên Văn Lang cùng nhớ về Quốc Tổ, cùng ôn lại những ngày đầu ra đời của ngôi trường mang tên quốc hiệu đầu tiên của Việt Nam. Với tư cách là một tổ chức giáo dục thì chúng tôi nghĩ rằng cần phải đào tạo các thế hệ sinh viên luôn có lòng biết ơn đối với những cha mẹ, thầy cô và các bậc tiền nhân”, TS Trí bày tỏ. 

Trường ĐH Văn Lang thành lập năm 1995 theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước. Tên Trường được lấy theo quốc hiệu đầu tiên của nước ta, gắn với huyền sử vua Hùng dựng nước: Văn Lang. Tên gọi gợi lên lòng tự hào dân tộc, nhắc nhở thế hệ trẻ gắng công học tập, góp phần làm rạng rỡ non sông.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc