Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”

Thứ Hai 28/03/2022 | 10:18 GMT+7

VHO- Bước sang mùa thứ 12, chương trình Sao nhập ngũ ngày càng chứng tỏ sức hút đối với khán giả truyền hình, đặc biệt lập được nhiều thành tích “khủng” ngay từ những tập đầu tiên công chiếu và đến giờ vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên mới đây, trong tập 2, ê kíp sản xuất đã vấp phải những ý kiến trái chiều khi lồng ghép hiệu ứng nhạc không phù hợp.

Nhà sản xuất Sao nhập ngũ lên tiếng xin lỗi vì lạm dụng hiệu ứng, sử dụng ca khúc có ca từ không phù hợp với môi trường quân đội

Với dàn khách mời là những ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng, Sao nhập ngũ nhanh chóng trở thành một trong những chương trình thực tế “hot” nhất hiện nay.

 Trong mùa phát sóng đầu, Sao nhập ngũ mang đến cho công chúng những cái nhìn đầy chân thực về môi trường quân ngũ, từ lực lượng đánh bộ, đặc công, công binh, pháo binh… Khách mời đã thật sự trở thành tân binh, trải qua những đợt huấn luyện nghiêm túc và khắc nghiệt, từ hành quân đường trường, chiến đấu ở những địa hình khó khăn, nấu cơm trong rừng bằng bếp Hoàng Cầm cho đến điều khiển xe tăng chiến đấu… Có người vượt qua được thử thách, cũng có người phải bỏ cuộc, nhưng đọng lại trong lòng người xem là sự ngưỡng mộ, xúc động, với rất nhiều cung bậc cảm xúc, cũng như khắc họa nên hình ảnh rất đẹp và đáng tự hào về người lính.

Sự trở lại của Sao nhập ngũ 2022 tiếp tục được khán giả đón nhận nồng nhiệt, thể hiện qua những con số cực kỳ ấn tượng khi ghi nhận lượt xem đồng thời cao nhất là 255.000, leo Top 1 thịnh hành sau 12 tiếng, đạt 12 triệu views sau 10 ngày lên sóng và hiện vẫn tăng không ngừng. Tập 2 Người anh em tiếp tục “làm mưa làm gió” khi nhanh chóng đạt 7 triệu views sau 3 ngày công chiếu và hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng thịnh hành YouTube. Tuy nhiên, chính sức hút mạnh mẽ lại tạo nên rào cản cho chương trình, khi khán giả luôn khắt khe và dễ dàng phát hiện ra “sạn”. Điều này đòi hỏi ê kíp sản xuất phải thật thận trọng trong từng khung hình, bởi lẽ Sao nhập ngũ không chỉ mang tính giải trí mà đó còn là hình ảnh của các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Và thật vậy, mới đây, trong tập 2, ê kíp sản xuất vấp phải những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng vì việc lồng ghép hiệu ứng nhạc không phù hợp. Cụ thể, ở phân đoạn Độ Mixi bị buộc phải cắt tóc theo đúng quy định của môi trường quân đội, để tăng hiệu ứng vui nhộn cho tình huống này, đội ngũ dựng phim đã lồng ghép ca khúc Tiệm em có hớt đầu đinh phiên bản remix. Tuy nhiên, việc bài hát có các từ ngữ nhạy cảm dù đã được làm méo tiếng nhưng vẫn khiến khán giả bức xúc. Đó là chưa kể đến việc một số người cho rằng phía đội ngũ dựng phim còn lồng ghép những câu nói, hiệu ứng hình ảnh của các “giang hồ mạng” như Khá Bảnh, Huấn hoa hồng… vào chương trình gây phản cảm và hoàn toàn không phù hợp. Việc lồng ghép nhạc, hiệu ứng giúp chương trình thêm sinh động là điều cần thiết, song rất cần phải cân nhắc, cẩn trọng vì đó là “con dao hai lưỡi”, thậm chí nhiều cư dân mạng còn kêu gọi tẩy chay Sao nhập ngũ.

Trước phản ứng gay gắt của công chúng, nhà sản xuất đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi khán giả, khẳng định tiếp thu những ý kiến đóng góp và hứa sẽ rút kinh nghiệm cho các tập tiếp theo. Nhà sản xuất bày tỏ, chương trình với mục đích mang lại cho khán giả nhiều khoảnh khắc giải trí hơn nhưng đã không nghĩ tới một số bản nhạc được chèn vào không phù hợp với nội dung Quân đội.

Khi ê kíp sản xuất Sao nhập ngũ 2022 đưa ra lời xin lỗi, sự bức xúc trong dư luận có phần “dịu” hơn. Khán giả cho rằng, những người làm công tác chỉnh sửa, biên tập chương trình đã biết lắng nghe, tiếp thu sự góp ý, thậm chí phê bình của công chúng với tinh thần cầu thị. Sau câu chuyện này, làm thế nào để chương trình hấp dẫn khán giả cả trên truyền hình lẫn YouTube mà không bị “phô” tiếp tục là bài toán khó đối với các nhà đài. Họ phải thực sự hài hòa cả tính giải trí cùng nội dung tinh tế thì mới có thể “hút view” và dần trở thành một thương hiệu đủ để khán giả tin tưởng “lót dép hóng” trước mỗi tập lên sóng… 

HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top