TP.HCM tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

VHO- Sáng 27.3, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”. Sự kiện này nhằm mục đích khuyến khích và phát động phong trào toàn dân luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Sự kiện diễn ra tại đường Lê Duẩn (quận 1), thu hút sự tham gia sôi nổi của 30.000 người từ các sở ban ngành, các học sinh và người dân trên địa bàn TP.HCM. Sự kiện càng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi diễn ra trong thời kỳ bình thường mới, sau thời gian tất cả mọi người cùng trải qua dịch bệnh căng thẳng.

TP.HCM tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” - Anh 1

Tiết mục đồng diễn trên nền nhạc Năng Động Việt Nam

Mở đầu sự kiện là tiết mục đồng diễn trên nền nhạc Năng Động Việt Nam do 1.200 em học sinh chuẩn bị đã thổi bùng sức nóng của ngày hội thể thao với mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực và khuyến khích mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp cùng duy trì thói quen vận động nhằm nâng cao sức khỏe thể chất.

Tại sự kiện, lãnh đạo UBND TP.HCM và các Sở, ban, ngành Thành phố và đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh niên, công nhân viên chức, người lao động, người cao tuổi đã hoàn thành lộ trình 5km qua các tuyến đường ngay tại trung tâm thành phố như Lê Duẩn, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ… tạo nên một buổi sáng Chủ nhật đầy sôi động, vui tươi và lành mạnh.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết: “Trong không khí sôi nổi tham gia 'Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân’ năm nay, mọi người truyền cảm hứng cho nhau về tinh thần rèn luyện thân thể, đặc biệt là sau quãng thời gian nhiều thử thách trong đại dịch vừa qua. Đây là sự kiện được tổ chức dành cho mọi lứa tuổi với mong muốn nâng cao nhận thức về vai trò của các hoạt động thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và thể lực”.

TP.HCM tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” - Anh 2

Sự kiện này nhằm mục đích khuyến khích và phát động phong trào toàn dân luyện tập thể thao

“Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2022 không chỉ tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập Thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân mà còn góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, vận động mọi người dân tự chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện hằng ngày, nhằm tạo thói quen vận động hợp lý suốt đời. Sự kiện này cũng không chỉ giúp người dân trên hành trình nâng cao sức khoẻ, thể lực, song song đó, người chạy đã và đang xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, mang hình ảnh năng động của đất nước và con người Việt Nam lan tỏa rộng khắp.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc