Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại

VHO- Sáng ngày 27.3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chào đón 2 chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại Đà Nẵng.

Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại - Anh 1

Những vị khách nước ngoài trên chuyến bay Singapore - Đà Nẵng

Chuyến bay SQ172 với gần 160 hành khách từ Singapore hạ cánh Đà Nẵng vào lúc 11h05, khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore - Đà Nẵng do Singapore Airlines khai thác. Đường bay có tần suất 01 chuyến/ngày vào các sáng thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và các chiều thứ 3, 5, 7; Chuyến bay VZ960 hành trình Bangkok - Đà Nẵng vào lúc 12h30 của Thai Vietjet hạ cánh Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách.

Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại - Anh 2

Niềm hạnh phúc hội ngộ

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) chủ trì, phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV), Hãng hàng không Singapore Airlines tổ chức sự kiện lớn Đà Nẵng Chào mừng mở lại đường bay quốc tế với thông điệp Chào mừng thế giới trở lại tại Ga đi - Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng Giám đốc AHT chia sẻ: “Ngày 27.3 là dấu mốc trọng đại chào đón sự trở lại của Nhà ga quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Trong hai năm vừa qua, vượt qua đại dịch khó khăn, chúng tôi luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực làm việc, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng cho ngày trở lại, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách và đối tác”.

Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại - Anh 3

Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại - Anh 4

Du khách mong chờ Đà Nẵng sẽ mang đến nhiều sự hấp dẫn, thú vị trong mùa hè này

Anh Robert (quốc tịch Mỹ) cho biết, sự trở lại với Đà Nẵng lần này của vợ chồng anh là “không giới hạn”. “Chúng tôi đã chọn được nhiều điểm đến về  nghỉ dưỡng ở thành phố Đà Nẵng, và chắc chắn sẽ lại ghé thăm Hội An yên bình trong nay mai. Thực sự là lần này quay trở lại Đà Nẵng chúng tôi rất bất ngờ vì được đón tiếp nhiệt tình và đầy tình cảm của những người bạn Việt Nam, tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Bên cạnh những vị khách du lịch châu Âu mang tâm trạng phấn khích khi quay lại  khám phá Đà Nẵng, cùng có nhiều hành khách trở về vòng tay người thân sau bao nhiêu năm xa cách do dịch bệnh. Những giọt nước mắt “dành cho ngày gặp lại” của nhiều gia đình khiến những người xung quanh đều xúc động,, trước niềm vui đoàn tụ.

Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại - Anh 5

Khoảnh khắc đoàn tụ

Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại - Anh 6

Giọt nước mắt vui mừng sau bao năm xa cách

Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại - Anh 7

Đợi chờ nén lại...

Đón chào những vị khách quý, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã có mặt để đón và tặng hoa cho hành khách ngay tại sân đỗ máy bay.  Tại sân khấu chính ở Ga đến quốc tế cũng tưng bừng diễn ra hoạt động múa lân chào mừng kèm theo những món quà xinh xắn dành tặng cho hơn 300 hành khách trong chuyến bay từ Singapore và Bangkok. Ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ: Sự kiện mở lại đường bay quốc tế có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đà Nẵng, là sự đánh dấu cho giai đoạn tích cực hơn của ngành du lịch nói riêng và toàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới. Thành phố đánh giá cao các đơn vị, sở ban ngành trong việc chuẩn bị sự kiện này đồng thời cam kết luôn đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của ngành du lịch, các hãng hàng không theo đúng phương châm “Thích ứng - an toàn - linh hoạt, tiếp nối với những chuyến bay mới và nhiều sự kiện khác về văn hóa, thể thao, du lịch trong thời gian tới.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc