Oscar 2022, Phim hay nhất: Nhà phê bình đặt "cửa" cho Drive My Car của Nhật Bản

VHO - Chuyên gia giải thưởng Scott Feinberg của Hollywood Reporter và nhà phê bình phim David Rooney đã lần lượt chọn ra những người có khả năng chiến thắng và xứng đáng nhất.

(Ảnh: Japan Times)

Chỉ còn một ngày nữa là lễ trao giải Oscar lần thứ 94 - giải thưởng điện ảnh danh giá bậc nhất thế giới - sẽ chính thức diễn ra. Đó cũng là thời điểm chủ nhân của 23 hạng mục sẽ được công bố. Và vào thời điểm này, hơn bao giờ hết, các sàn dự đoán đang rất nóng, đặc biệt ở các hạng mục giải thưởng chính.

Tại hạng mục giải thưởng cao nhất của Oscar - Phim hay nhất - hai bộ phim đang được đặt "cửa" cao nhất là CODA và Drive My Car. Trong dự đoán của chuyên gia giải thưởng Scott Feinberg của Hollywood Reporter, bộ phim được cho là sẽ giành chiến thắng Phim hay nhất của Oscar lần thứ 94 sẽ là CODA.

Theo Scott, chỉ có 10 phim từng nhận được nhiều đề cử hơn The Power of the Dog, bộ phim dẫn đầu danh sách năm nay với 12 đề cử. Nhưng đó là một bộ phim phân cực có thể không đạt thành tích tốt trong lá phiếu ưu đãi của Viện hàn lâm như CODA - bộ phim có câu chuyện và dàn diễn viên thu hút tất cả mọi người. Nếu CODA thật sự chiến thắng thì đây sẽ là một trong hai bộ phim sẽ trở thành Phim hay nhất thứ ba do nữ đạo diễn và lần đầu tiên từ một người phát trực tiếp. 

Tuy nhiên, Scott Feinberg cũng dành một cửa cho phim Belfast ở hạng mục này.

Oscar 2022, Phim hay nhất: Nhà phê bình đặt cửa cho Drive My Car của Nhật Bản - Ảnh 1.

Một cảnh phim CODA. (Ảnh: Apple+)

CODA sẽ chính thắng nhưng phim được đánh giá là nên giành chiến thắng lại là một ứng cử viên khác - Drive My Car của Nhật Bản. Theo nhà phê bình David Rooney, không có bộ phim nào xứng đáng hơn tác phẩm tuyệt vời của Ryûsuke Hamaguchi về việc xử lý nỗi đau thông qua nghệ thuật và những mối liên hệ bất ngờ giữa con người với nhau. 

Drive My Car được kết hợp với nhau từ một truyện ngắn của Murakami được tô điểm bằng những sợi dây của Chekhov và bộ phim thật sự là một bản giao hưởng được điều chế một cách duyên dáng mà sức mạnh cảm xúc sẽ nhẹ nhàng rửa sạch bạn trước khi cuối cùng khiến bạn rơi xuống một vũng nước. 

Vậy tượng vàng dành cho Phim hay nhất sẽ thuộc về CODA hay Drive My Car hay ứng cử viên nặng ký The Power of the Dog? Câu trả lời sẽ được biết vào lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra vào 28.3 (giờ Việt Nam). 

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc