Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đừng liều mình làm đẹp

Thứ Sáu 25/03/2022 | 10:23 GMT+7

VHO-  Các cụ ta vẫn dạy rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” để răn dạy con cháu hãy biết coi trọng phẩm chất tốt đẹp bên trong hơn là vẻ hào nhoáng bên ngoài, đừng chạy theo những thứ phù phiếm mà làm mất đi giá trị nhân bản của một con người. Tuy nhiên ngày nay, lớp trẻ lại quan niệm “đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”. Họ dám thể hiện cái tôi, dám phấn đấu để đạt được những gì mình mong muốn, từ trau dồi kiến thức bên trong lẫn hoàn thiện vẻ đẹp bên ngoài.

 Họ cho rằng, cuộc đời ngắn lắm, sao phải mang những thứ xấu xí bên mình cả đời. Chính vì vậy, nếu trót sinh ra không có vẻ ngoài như mong muốn, họ sẽ cố gắng dành dụm để đi phẫu thuật thẩm mỹ nhằm thay đổi diện mạo. Ngoài ra, còn có một bộ phận không nhỏ là các bà các cô, tuy mặt mũi không đến nỗi nào nhưng cũng quyết phải phẫu thuật thẩm mỹ để hợp “phong thủy”, nhằm thay đổi vận mệnh!

Và, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều, thì nguồn cung cũng ngày càng nở rộ. Thôi thì thượng vàng hạ cám thẩm mỹ viện, spa, tiệm làm đẹp, quán gội đầu, thậm chí là cả “thẩm mỹ dạo” cũng “úp lên phây” các dịch vụ bơm, vá, độn, đắp, căng chỗ nọ, giảm chỗ kia v.v. và v.v… Sự phát triển chóng mặt của thị trường phẫu thuật thẩm mỹ khiến nhiều cơ sở ra đời nhưng không có bác sĩ chính quy, không có chứng chỉ hành nghề, nhân viên chưa được đào tạo, hệ thống trang thiết bị sơ sài... Họ “hiên ngang” thực hiện nhiều ca phẫu thuật đòi hỏi tay nghề cao như nâng mông, hút mỡ, độn ngực… dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và tính mạng con người.

Địa điểm cô gái 22 tuổi đến nâng mũi ở Hà Nội 

Mới đây nhất, việc một cô gái trẻ mới 22 tuổi tử vong sau khi nâng mũi làm xôn xao dư luận và là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người vì quá ham mê làm đẹp mà như con thiêu thân lao đầu vào các cơ sở làm đẹp chui. Vụ việc nhắc nhớ đến Thẩm mỹ viện Cát Tường năm xưa, dù chủ cơ sở là một bác sĩ uy tín, có bằng cấp và kinh nghiệm lâu năm, vậy mà vẫn để xảy ra tai nạn thương tâm gây chấn động xã hội một thời.

Có thể thấy, để xảy ra tai biến thẩm mỹ thì trách nhiệm đầu tiên là của các cơ sở thẩm mỹ. Song, những vụ việc này khiến dư luận cho rằng, đang có sự bát nháo trong lĩnh vực làm đẹp khi các thẩm mỹ viện không phép len lỏi vào mọi ngóc ngách và quảng cáo công khai, rầm rộ trên mạng với những lời có cánh, “trên trời”. Nhiều cơ sở đánh vào tâm lý của khách hàng là làm nhanh, làm đẹp, làm không đau và chi phí thấp với hàng loạt ưu đãi giảm giá. Trong khi thực tế, từ những kỹ thuật nhỏ nhất cũng cần bác sĩ phải được đào tạo chuyên môn, hiểu rõ cấu trúc của giải phẫu, nếu không thì rất dễ để lại những tai nạn y khoa đáng tiếc.

Có thể nói, nhu cầu làm đẹp đang “sốt” trong mọi tầng lớp, từ già trẻ lớn bé đến nam phụ lão ấu, chính vì vậy, bất kể nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra, nhưng tình trạng các cơ sở thẩm mỹ hoạt động bất hợp pháp, không đăng ký kinh doanh nhưng vẫn thực hiện các hoạt động như một phòng khám, như một bệnh viện thẩm mỹ diễn ra nhan nhản ở nhiều nơi. Đã đến lúc cơ quan chức năng cần xem xét, siết chặt hơn nữa công tác quản lý, kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở trái phép, xử lý nghiêm minh các cán bộ buông lỏng, dung túng cho sai phạm nếu có…

Và quan trọng nhất, những người đang có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, hãy biết “chọn mặt gửi vàng”, hãy là “người tiêu dùng thông thái” đừng tự biến mình thành kẻ “điếc không sợ súng” rồi lại tiền mất tật mang, thậm chí là… mất mạng. 

 ĐỖ CAO HUYỀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top