Tối nay, U23 Việt Nam đá với U23 Iraq tại Dubai Cup 2022

VHO- Vào lúc 23h00 tối nay (giờ Việt Nam), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022 gặp đội tuyển U23 Iraq. Đây là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV HLV Lee Young-jin trong chuyến tập huấn ở UAE để chuẩn bị cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Tuyển U23 Việt Nam mang sang UAE tham dự Dubai Cup với tổng cộng 28 cầu thủ. Lực lượng của U23 Việt Nam tại giải này là sự kết hợp giữa lứa cầu thủ từng vượt qua vòng loại U23 châu Á vào năm ngoái với những gương mặt nổi bật đã giành chức vô địch Đông Nam Á mới đây.

Tối nay, U23 Việt Nam đá với U23 Iraq tại Dubai Cup 2022 - Anh 1

U23 Việt Nam (áo trắng) sẽ có cuộc "thử lửa" với U23 Iraq vào tối nay

Đáng tiếc là một số cái tên quen thuộc không thể góp mặt cùng đội do đang điều trị Covid-19 cũng như được tăng cường cho đội tuyển quốc gia như: Đoàn Anh Việt, Mai Xuân Quyết, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Thanh Bình… Dù vậy với những cái tên như: Văn Tới, Quang Vinh, Văn Đô, Quang Nho, Bảo Toàn, Hai Long, Trọng Long, Hữu Thắng, Quốc Việt, Văn Tùng, Thanh Minh, Hoàng Nguyên,… U23 Việt Nam vẫn có cơ hội tạo những bất ngờ tại giải.

Ở thành phần Ban huấn luyện, do tuyển U23 Việt Nam tập trung cùng thời điểm với ĐTQG nên HLV trưởng Park Hang-seo đã đề xuất giao trợ lý Lee Young-Jin đảm nhiệm cương vị Quyền HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam. Ông Lee Young-Jin được biết đến là cánh tay phải đắc lực của HLV trưởng Park Hang-seo kể từ gắn duyên cùng bóng đá Việt Nam cho đến nay và được đánh giá là nhân vật có những đóng góp quan trọng trong thành công của ĐTQG và U23 Việt Nam. Sát cánh cùng ông Lee Young-jin trong chuyến tập huấn này có trợ lý Ngô Tuấn Vinh, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và HLV thể lực Cedric Roger.

Sau khi đến Dubai, tuyển U23 Việt Nam đã có 2 buổi tập tại đây. Hiện tại, tuyển U23 Việt Nam không có trường hợp chấn thương nào nên HLV Lee Young-jin sẽ có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu tối nay.

Về đối thủ U23 Iraq, họ có những trụ cột đang thi đấu tại châu Âu và lực lượng tương đối đồng đều. Đây cũng là lứa chầu thủ mà U23 Iraq chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thử thách cho các cầu thủ trẻ Việt Nam trong trận đấu tối nay.

VĨNH HY

 

 

Ý kiến bạn đọc