Đợt “sát hạch” của xe đạp Việt Nam

VHO- Theo Ban tổ chức Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 34 năm 2022, cuộc đua năm nay sẽ khởi tranh ngày 5.4 với nội dung chạy cá nhân tính giờ tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) và kết thúc tại TP.HCM ngày 30.4.

Đợt “sát hạch” của xe đạp Việt Nam - Anh 1

  Các tay đua Vit Nam s có ct quan trng trưc thềm SEA Games 31

Đây là sân chơi lớn nhất trong năm của xe đạp đường trường nam Việt Nam nên quy tụ hầu hết các đội đua mạnh nhất nước với nhiều tay đua xuất sắc, trong đó có các tuyển thủ quốc gia đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31.

Các VĐV sẽ thi đấu 23 chặng với tổng lộ trình 2.316,2 km, đây được xem là cữ dượt rất quan trọng cho các các tay đua thuộc đội tuyển Việt Nam như: Huỳnh Thanh Tùng, Phan Hoàng Thái, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Hoàng Sang, Trịnh Đức Tâm hay Quàng Văn Cường chuẩn bị cho SEA Games 31. Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho biết: “Giải năm nay diễn ra vào thời điểm rất thuận lợi để xe đạp Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Hiện tại, các tuyển thủ đang tập trung cùng đội tuyển xe đạp nam Việt Nam nhưng sẽ được trở về thi đấu cho các đội đua tại Cúp Truyền hình. Đây là điều ngoại lệ nhưng mang lại nhiều điều tích cực cho các tay đua. Với giải đấu có đến 23 chặng, dài hơn 2.300 km thì các tuyển thủ sẽ có dịp có xát, tích luỹ và kiểm tra phong độ. Tôi cho rằng đây chính là đợt “sát hạch” quan trọng của xe đạp Việt Nam trước thềm SEA Games 31. Mỗi tuyển thủ đều muốn thể hiện bản thân tốt nhất để xứng đáng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở kỳ đại hội vào tháng 5 tới. Đây cũng là dịp để Ban huấn luyện đội tuyển xe đạp Việt Nam kiểm chứng phong độ và khả năng của các tuyển thủ, đồng thời tìm kiếm và bổ sung các nhân tố mới để chuẩn bị cho SEA Games 31”.

Ngoài lộ trình dài, cung đường đi từ Bắc vào Nam thì giải năm nay hứa hẹn rất hấp dẫn khi các đội đua tăng cường thêm nhiều ngoại binh chất lượng. Trong đó phải kể đến việc đội đua Đồng Tháp chiêu mộ đương kim áo vàng Loic Desriac (Pháp), đội Tập đoàn Lộc Trời - An Giang sẽ có sự phục vụ của Ali Khademi (Iran), đặc biệt là đội TP.HCM sẽ có 2 tay đua ngoại rất mạnh là Javier Sarda Perez (Tây Ban Nha) và Igor Frolov (Nga). Theo ông Ngô Quang Vinh, việc các đội đua có thêm các ngoại binh không chỉ giúp giải thêm chất lượng, hấp dẫn mà còn giúp ích rất nhiều cho các tay đua trong nước. “Các tay đua nước ngoài tham dự giải lần này đều có thời gian thi đấu chuyên nghiệp lâu năm và họ rất mạnh khi đi đường đèo, đây lại chính là điểm yếu của các tay đua Việt Nam. Do đó việc được thi đấu với họ là dịp cọ xát rất bổ ích cho các tay đua trong nước, đặc biệt là các tuyển thủ quốc gia đang chuẩn bị cho SEA Games 31”, ông Ngô Quang Vinh chia sẻ thêm.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc