Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa:Mở cửa đón khách quốc tế, nhiều điểm du lịch vẫn vắng khách

Thứ Ba 22/03/2022 | 16:45 GMT+7

VHO - Mặc dù đã một tuần trôi qua sau khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, nhiều điểm tham quan, khu di tích, công viên, bãi biển …ở Nha Trang vẫn vắng du khách quốc tế. Bãi biển Nha Trang đông đúc khách năm nào nay trở nên vắng lặng, chỉ có ít người dân địa phương đi tắm biển.

Biển Nha Trang vắng khách tham quan, trải nghiệm, tắm biển

 

Nhiều nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú ở Nha Trang vắng khách tiếp tục đối diện với khó khăn, thách thức.Theo ghi nhận của Văn Hóa, một tuần sau khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, đã phần du khách đến du lịch TP. Nha Trang - Khánh Hoà là khách nội địa, rất hiếm khách quốc tế đến tham quan tại đây. Các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại…vắng bóng du khách quốc tế. Bãi biển Nha Trang cũng thưa thớt du khách, chỉ có ít người dân địa phương đến tắm biển. Một số địa điểm vốn thu hút khách du lịch như danh thắng Hòn Chồng, Tháp Bà Ponagar, vịnh Nha Trang… cũng chỉ lác đác nhóm khách lẻ người Việt đến tham quan. Khu phố Tây (phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang) nhiều nhà hàng, quán ăn, khách sạn đóng cửa vì không có khách.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Mai, chủ một đơn vị cho thuê ghế hóng mát trên bãi biển Nha Trang, cho biết: Nhiều ngày qua, lượng khách ra bãi biển tham quan, tắm biển rất ít, đặc biệt là không có khách nước ngoài nên việc cho thuê ghế nằm hóng mát tại đây rất ế ẩm. Cả ngày trực tại đây chỉ được 5- 7 khách thuê ghế nằm. Trước khi chưa có dịch bãi biển Nha Trang lúc nào cũng đông kín du khách quốc tế, các dịch vụ tại bãi biển rất sôi động. “Cứ tình hình vắng khách như hiện nay, nhiều dịch vụ trên bãi biển khó mà tồn tại. Nhiều nhân viên phục vụ khách thuê ghế trên bãi biển đã xin nghỉ để tìm việc mới kiếm sống”, bà Mai chia sẻ.

Trong khi đó, ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Trường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang, cho biết: Những ngày qua, khách tham quan Hòn Tằm rất ít, các khách sạn, điểm tham quan ở Nha Trang đặc biệt hiếm khách quốc tế. Lý giải về điều này, ông Phạm Minh Nhựt cho rằng, mặc dù Chính phủ đã mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, nhưng hiện nay, Chính phủ Trung Quốc vẫn tiếp tục đóng cửa để theo đuổi chính sách Zero Covid. Hàn Quốc và Nhật Bản tuy không đóng cửa nhưng cách ly rất nghiêm ngặt đối với người từ nước ngoài trở về. Khách Nga (thị trường du lịch lớn thứ 2 của tỉnh) đã tạm ngưng đến Khánh Hòa do hệ lụy chiến sự Nga - Ukraine. Việc khai thác các thị trường khác cần phải có thời gian và còn phụ thuộc vào chính sách của các nước sở tại. Do đó, hiện nay các điểm du lịch ở Nha Trang – Khánh Hòa vắng khách quốc tế là điều dễ hiểu, khách nội địa cũng chưa nhiều do chưa vào mùa du lịch cao điểm hè, và tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến nhiều người e ngại đi du lịch.

Ông Nguyễn Ngọc Lương – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Anex Việt Nam, chuyên tổ chức đưa khách Nga đến Nha Trang, cho biết: Sáng 16.3, Công ty chúng tôi phải thuê máy bay của hãng Azur Air để chở 300 khách Nga về nước. Thời điểm  Khánh Hòa thực hiện thí điểm đón khách quốc tế “ có hộ chiếu vắc xin”. Kế hoạch của công ty chúng tôi đón 8 chuyến bay/tháng, mỗi chuyến có 300 hành khách. Tuy nhiên, từ cuối tháng 2.2022, do xung đột Nga - Ukraine căng thẳng nên chỉ đón được 2 chuyến và đến nay buộc phải tạm dừng. Theo ông Lương, hiện nay, công ty phải tạm ngừng đón khách Nga đến Nha Trang là vì Nga đã tạm dừng các chuyến bay đến các nước.

 

Dịch vụ phục vụ du khách trên bãi biển ế ẩm vì không có khách quốc tế

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh,Giám đốc Sở Du lịch: Để đẩy nhanh việc khôi phục thị trường khách quốc tế, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá Nha Trang - Khánh Hòa điểm đến “an toàn, văn minh, thân thiện”. Ngành cũng sẽ kết nối để khôi phục lại các thị trường truyền thống trước đây như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga…, đồng thời xúc tiến mở thêm các thị trường mới, trong đó có Ấn Độ. Bên cạnh đó sẽ hướng đến khách nguồn khách Tây Âu, Bắc Mỹ…Sở cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch phải có sự thay đổi sản phẩm du lịch để phù hợp với khách. Với lợi thế nghỉ dưỡng biển, du lịch Khánh Hòa cần xây dựng các sản phẩm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, có những sản phẩm cao cấp hơn về du lịch biển đảo như tour du thuyền, các tour về văn hóa địa phương.

Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đào tạo nâng cao nguồn nhân lực nhằm xây dựng đội ngũ lao động chất lượng, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu phục hồi du lịch trong giai đoạn bình thường mới…

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top