MC Bảo An tham gia Hành trình Hồi Sinh tại Vườn Quốc gia Cúc Phương

VHO- Vốn là một người có xu hướng yêu và tôn trọng thiên nhiên, từ lâu MC Bảo An của VTV đã tích cực tham gia nhiều hoạt động lan tỏa, truyền cảm hứng về chủ đề này. Nhân Ngày Quốc tế về rừng (21.3), MC Bảo An đã đưa gia đình nhỏ của mình và một số bạn bè về Cúc Phương, tham gia Hành trình Hồi Sinh.

MC Bảo An tham gia Hành trình Hồi Sinh tại Vườn Quốc gia Cúc Phương - Anh 1

Vườn Quốc gia Cúc Phương trao Giấy Chứng Nhận cho gia đình MC Bảo An

Được biết, trong hai năm nay, Bảo An đã lặng lẽ đồng hành cùng Vườn trong một số hoạt động, nhằm lan tỏa thông điệp giáo dục, nâng cao nhận thức bảo tồn của Vườn. Khi được hỏi tại sao lại chọn Cúc Phương, người dẫn chương trình của VTV tiết lộ lý do đặc biệt, đó chính là kí ức tuổi thơ của anh. "Danh hiệu học sinh giỏi hồi cấp 2 đã cho tôi cơ hội được đi tham quan Vườn Quốc gia Cúc Phương. Ấn tượng ngày ấy cứ in mãi trong tâm trí tôi. Cánh rừng nguyên sinh này, vẫn không có gì thay đổi, vẫn giữ được nét nguyên sơ như một mê cung bí ẩn, gọi mời tất cả chúng ta về khám phá, thưởng ngoạn và đón nhận năng lượng".

Khi được biết về Hành trình Hồi Sinh của Cúc Phương, Bảo An đã đăng kí ngay từ đầu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch cùng gia đình nhỏ của mình tham gia vào nỗ lực cùng với Vườn trong cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã mới được thực hiện nhân dịp này.

Khoảnh khắc gắn tấm biển đặt tên chú vọoc Hà Tĩnh xinh xắn, đáng yêu với cái tên được ghép từ "biệt danh" của hai cậu con trai là Khoai (Khoai Lang và Khoai Tây), vợ chồng MC Bảo An đã vô cùng xúc động. MC Bảo An chia sẻ, anh đã đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều thực trạng đáng buồn về môi trường nói chung và ứng xử với động vật hoang dã nói riêng, trước sản phẩm giáo dục đặc biệt này của Cúc Phương, anh thực sự đã tìm thấy nơi để gửi gắm tấm lòng và từ đây, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp tới xã hội, nhất là các bạn trẻ.

MC Bảo An tham gia Hành trình Hồi Sinh tại Vườn Quốc gia Cúc Phương - Anh 2

Biển tên được gia đình MC gắn bên chuồng bạn Khoai

Khoai Lang, cậu con trai út mới 3 tuổi của gia đình MC vô cùng phấn chấn khi được nghe các chuyên gia của Vườn giới thiệu câu chuyện về chú vọoc tội nghiệp: "Bạn ấy là em út. Em út phải uống nhiều sữa, ăn nhiều lá để lớn lên còn đi học như cháu".

Với việc tiếp tục đẩy mạnh Hành trình Hồi Sinh, cùng với Tour "Về Nhà", Vườn Quốc gia Cúc Phương đã bước đầu khép kín ý tưởng cho phép công chúng và xã hội tham gia vào nỗ lực bảo tồn thiên nhiên. Ông Lê Trọng Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật của Vườn phấn khởi cho biết: "Đúng ngày có ý nghĩa với những người làm công tác bảo tồn thiên nhiên, được đón nhận tấm lòng của gia đình MC Bảo An, đó như là một lời chúc, một lời động viên rất lớn với chúng tôi. Chắc chắn, hoạt động này sẽ làm lay động thêm rất nhiều tổ chức, cá nhân hơn nữa để mẹ thiên nhiên đất nước chúng ta ngày càng trở nên tươi đẹp như vốn có".

Hành trình Hồi Sinh là chương trình vận động và đón nhận sự tham gia đóng góp các điều kiện của các tổ chức, cá nhân, cùng với Cúc Phương trong nỗ lực bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học. Chính từ những sản phẩm giáo dục này, là cách mà Vườn quan niệm như là đóa hoa mừng sự kiện kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển. Cúc Phương cũng 3 năm liền đạt giải thưởng "Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á" do World Travel Awards bình chọn.

VŨ MỪNG - VĂN BẢY

Ý kiến bạn đọc