Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Kỳ vọng mới khi đội tuyển bắn súng về “nhà mới”

Thứ Sáu 01/04/2022 | 09:54 GMT+7

VHO- Chuyên gia Park Chung-Gun, người thầy của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh và các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam về tập luyện tại trường bắn mới, vừa được sửa chữa, nâng cấp tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

 Được tập luyện trong trường bắn hiện đại sẽ giúp các vận động viên nhiều hứng khởi

“Cảm xúc chung của toàn đội là rất háo hức mong chờ được chuyển về tập luyện tại trường bắn mới”, chuyên gia Park Chung-Gun nở nụ cười hồn hậu. Từng là huấn luyện viên cho đội tuyển bắn súng trẻ Hàn Quốc với mức thu nhập cao nhưng năm 2015, sau khi được Liên đoàn Bắn súng Hàn Quốc tiến cử, ông Park đã quyết định gác lại cuộc sống ổn định ở quê nhà để mang ước mơ đến với một trường bắn còn cũ kỹ, lạc hậu bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Từ một HLV quen làm việc trong một trường bắn với hệ thống bia điện tử hiện đại tại Hàn Quốc, ông Park dần tập làm quen với các điều kiện tối giản đến lạc hậu ở Việt Nam. “Hồi đó đội tuyển phải tập luyện bằng bia giấy trong khi thi đấu lại bằng bia điện tử nên khá khó khăn nhưng bù lại, các học trò của tôi như Xuân Vinh, Quốc Cường rất nỗ lực vượt khó”, ông Park kể lại một phần nhỏ của câu chuyện làm nên hành trình chinh phục tấm HCV Olympic 2016.

Giờ thì những vất vả đó đã qua rồi bởi trường bắn mới được sửa chữa, nâng cấp phục vụ SEA Games được giới chuyên môn đánh giá là một trong số ít trường bắn hiện đại, đẹp nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay. “Về công nghệ, trường bắn của chúng ta không thua kém gì so với thế giới bởi đây đều là những máy móc, trang thiết bị tối tân nhất, mới nhất hiện nay của hãng SIUS”, HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia NguyễnThị Nhung vui vẻ cho biết khi đang sắp xếp lại đồ đạc để trở về nơi huấn luyện đã gắn bó với chị trong suốt sự nghiệp huấn luyện viên. Trong hơn 4 tháng, trường bắn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội được sửa chữa, nâng cấp, đội tuyển bắn súng quốc gia đã chuyển về tập luyện tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội. Cuối tuần qua, toàn đội đã chuẩn bị để chuyển về trường bắn mới.

Nói về kế hoạch huấn luyện sắp tới, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết, trong khoảng 1 tháng đầu tiên từ ngày 20.3-20.4, ban huấn luyện đội tuyển sẽ triển khai các bài tập, xây dựng các động tác kỹ thuật để các vận động viên làm quen với trường bắn hiện đại mới. Đây cũng là lần đầu tiên các vận động viên được triển khai tập luyện đồng bộ ở tất cả các tuyến từ 25m, 50m, 10m với các trang thiết bị hiện đại. Điều này sẽ giúp cho họ sớm cải thiện thành tích, nâng cao trình độ. Khắc phục nhược điểm về trường bắn, nên vừa qua đội tuyển bắn súng đã sang Hàn Quốc tập huấn trong 2 tháng. Vì thế hầu hết các vận động viên, kể cả người trẻ nhất đã quen với môi trường huấn luyện hiện đại nên sẽ sớm quen, nhanh thích nghi với trường bắn hiện đại, đẳng cấp ở Nhổn hiện nay.

“Trong quá trình vận hành trường bắn mới, chúng tôi sẽ thường xuyên trao đổi với bộ phận kỹ thuật để kịp thời có những điều chỉnh. HLV Park Chung-Gun cũng có bằng huấn luyện về bia điện tử nên rất am hiểu và có thể điều chỉnh kịp thời”, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết. Sau một tháng làm quen với trường bắn mới, ban huấn luyện đội tuyển sẽ nâng mức các bài huấn luyện, các vận động viên sẽ tập luyện theo các bài test như khi thi đấu tại SEA Games 31 để rèn về kinh nghiệm, trình độ và đặc biệt là làm quen với áp lực tâm lý khi thi đấu. Việc được tập luyện tại trường bắn hiện đại, mới được sửa chữa, nâng cấp phục vụ SEA Games 31 sẽ giúp cho Bắn súng Việt Nam có cơ sở để tin vào việc hoàn thành mục tiêu giành được từ 5-7 HCV tại Đại hội. 

 Các nước đánh giá cao trường bắn của SEA Games 31

Trong chuyến khảo sát địa điểm tổ chức thi đấu môn bắn súng tại SEA Games 31 vào ngày 19.3, đại diện các nước đã tỏ ra hài lòng và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp trường bắn phục vụ cho Đại hội.

Đây là chuyến khảo sát trong khuôn khổ Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ hai SEA Games 31, tổ chức tại Việt Nam trong 2 ngày 18-19.3. Ông Lee Ping Hun Antony, Giám đốc Ủy ban Olympic quốc gia Singpore cho biết: “Tôi rất vui khi thấy một cơ sở khang trang, hiện đại như thế và cảm thấy yên tâm khi các VĐV của chúng tôi cùng 10 quốc gia khác sẽ tranh tài tại đây”. Đại diện Liên đoàn Bắn súng châu Á có mặt tại buổi kiểm tra cũng cho biết, trường bắn của SEA Games 31 hiện đại hàng đầu Đông Nam Á và có khả năng tổ chức các giải châu lục và thế giới.

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top