Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31

VHO- Khởi công từ tháng 9.2021, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ VHTTDL đến nay trường bắn phục vụ SEA Games 31 đã được cải tạo, nâng cấp. Theo đánh giá của đại diện các nước tới Việt Nam dự Hội nghị Trưởng đoàn vào ngày 19.3, trường bắn của Việt Nam là một trong vài trường bắn hiện đại nhất của khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Khi Hoàng Xuân Vinh viết lên câu chuyện cổ tích ở Olympic Rio-Brazil vào năm 2016, câu chuyện con nhà nghèo học giỏi của xạ thủ điển trai này, được lan truyền trong giới bắn súng thế giới. Bạn bè quốc tế khi đó đã dành nhiều sự ngưỡng mộ với thầy trò HLV Nguyễn Thị Nhung bởi họ đã phải vượt qua nhiều thiếu thốn, nhất là một trường bắn lạc hậu nhất khu vực Đông Nam Á, phải dùng hệ thống ròng rọc để kéo những chiếc bia giấy đã cũ trong khi tập luyện và thi đấu.

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 1

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 2

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 3

“Nhưng giờ thì ngay cả khi ở nhà, các vận động của chúng ta đã có thể được tập trong một trường bắn hiện đại của khu vực”, HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung cho biết. Giờ thì vận động viên bắn súng Việt Nam có thể được tập luyện và thi đấu trong một trường bắn đẹp như mơ, với đủ các tuyến 50m, 25m, 10m...

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 4

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 5

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 6

Đặc biệt, niềm mong ước suốt bao nhiêu năm của bắn súng Việt Nam đã thành hiện thực: Đó là được thi đấu với hệ thống bia điện tử hiện đại. Hiện tại toàn bộ hệ thống bia điện tử của hãng SIUS nổi tiếng, hiện đại nhất đã được lắp đặt xong tại các trường bắn phục vụ SEA Games 31. 

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 7

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 8

Tại mỗi trường bắn, hệ thống máy theo dõi điểm sẽ giúp cho các vận động viên chủ động theo dõi điểm số và các thông số kỹ thuật trong quá trình thi đấu để có những đấu pháp phù hợp.

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 9

SEA Games 31 cũng sẽ là dịp để bắn súng đón tiếp các cổ động viên trong nước và quốc tế. Để đảm bảo cho khán giả có được trạng thái thoải mái khi vào xem các cuộc thi đấu, hệ thống khán đài tại các trường bắn cũng đã được chuẩn bị xong.

Cận cảnh trường bắn hiện đại của SEA Games 31 - Anh 10

“Có thể nói rằng niềm mong ước của bao thế hệ vận động viên và những người công tác ở môn bắn súng trên cả nước đã thành hiện thực. Không biết nói gì hơn chúng tôi chỉ biết cảm ơn sự quan tâm của các lãnh đạo đã cho chúng tôi có được trường bắn hiện đại, đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế để có thể đón bạn bè quốc tế đến thi đấu tại SEA Games và nhiều giải đấu quốc tế khác nữa. Với trường bắn hiện đại này, chúng tôi cũng thắp lên niềm tin và hy vọng rằng bắn súng Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa", HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung hứng khởi. Ngày mai 21.3, chị và các thành viên đội tuyển bắn súng sẽ chính thức chuyển về đây tập luyện sau hơn 4 tháng chuyển địa điểm để phục vụ cho việc sửa chữa trường bắn. Và như thế, ước mơ của bắn súng Việt Nam sẽ lại bắt đầu... 

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc