Tôn vinh các HLV, VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam

VHO-Phát biểu tại Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội vào sáng 20.3, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức SEA Games 3 Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, trải qua chặng đường 76 năm đồng hành cùng đất nước với tư tưởng “Dân cường thì Quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngành thể thao đã luôn khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập ngành thể thao, nhằm tôn vinh, trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc của thể thao Việt Nam trong năm qua. Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” và trao thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu năm 2021 được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Truyền thống ngành TDTT và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.

Tôn vinh các HLV, VĐV xuất  sắc của thể thao Việt  Nam - Anh 1

Thứ  trưởng  Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương  phát biểu tại lễ  vinh danh

“Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ nhằm tôn vinh, khen thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu; mà còn là dịp ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của thể thao Việt Nam trong suốt 76 năm qua, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của toàn ngành, phấn đấu hoàn thành các nhiệm quan trọng đã đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Trong số hàng loạt những gương mặt VĐV, HLV tiêu biểu xứng đáng được tôn vinh vì những đóng góp cho thể thao nước nhà, việc các nhà báo trong cả nước bầu chọn ra các VĐV, HLV tiêu biểu năm 2021 thêm một lần nữa ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong luyện tập và thi đấu của các VĐV, HLV nhằm cống hiến cho sự nghiệp TDTT nước nhà”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận.

Tôn vinh các HLV, VĐV xuất  sắc của thể thao Việt  Nam - Anh 2

Thứ  trưởng  Hoàng  Đạo  Cương  trao  Huân  chương lao  động hạng  Nhì  cho VĐV Lê Văn Công

Nhắc lại lịch sử cùng truyền thống vẻ vang của ngành, Thứ trưởng khẳng định, trải qua chặng đường 76 năm đồng hành cùng đất nước, với tư tưởng “Dân cường thì Quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài và những người làm công tác thể dục thể thao trong cả nước luôn khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho VĐV Lê Văn Công vì đã có thành tích giành huy chương bạc tại Paralympic Tokyo 2022 và Huân chương lao động hạng Ba cho HLV Lê Quang Thái vì đã có công huấn luyện vận động viên Lê Văn Công giành thành tích tại thế vận hội dành cho người khuyết tật; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Tôn vinh các HLV, VĐV xuất  sắc của thể thao Việt  Nam - Anh 3

BTC  trao  thưởng cho các HLV, VĐV  tiêu  biểu  của  thể  thao  Việt  Nam  năm  2021

BTC cũng đã trao thưởng cho 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu; 5 VĐV, 3 HLV thể thao người khuyết tật đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021. Cũng tại chương trình, BTC đã công bố bài hát chính thức của SEA Games 31 với tiêu đề Hãy toả sáng (Let’s shine) của nhạc sĩ Huy Tuấn. Cũng nhân dịp này, Bộ VHTTDL, Tổng cục Thể đục thể thao và BTC chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam đã tổ chức cuộc chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2022..

THU SÂM; ảnh: QUÝ  LƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc