Phối hợp đào tạo nhân lực ngành quảng cáo

VHO - Ông Nguyễn Thanh Đảo vừa trở thành tân Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) nhiệm kỳ V (2022-2027) tại Đại hội vừa diễn ra vào ngày 18.3. Dịp này, HAA đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo nhân lực cho ngành.

Phối hợp đào tạo nhân lực ngành quảng cáo - Anh 1

Lễ ký kết hợp tác chiến lược đào tạo

Tại Đại hội, ông Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) gửi lời chúc mừng, đồng thời ghi nhận thời gian qua ban chấp hành nhiệm kỳ trước (2016-2021) đã rất cố gắng, nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết, đại dịch Covid-19 và căng thẳng Nga - Ukraine thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, bao gồm cả ngành quảng cáo, vì vậy kỳ vọng các hội viên sẽ cùng đồng hành, chia sẻ, vượt qua khó khăn. Ngoài ra, ông Sơn cũng cho biết để ngành quảng cáo phát triển, HAA cần xem việc áp dụng công nghệ mới là một bài toán quan trọng, mang lại hiệu quả, không để chuyển đổi số chỉ là phong trào. 

Cũng tại chương trình này, HAA đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường ĐH KHXHNV (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Tôn Đức Thắng và nhiều đơn vị khác... để phối hợp đào tạo, tạo điều kiện trong quá trình thực tập, tuyển dụng nhân sự ngành quảng cáo.

“Hiện nay nguồn nhân lực của ngành quảng cáo thừa những người chưa đáp ứng được nhu cầu, nhưng thiếu những nhân sự có chuyên môn và tay nghề cao, thiếu cả người quản lý am hiểu về ngành quảng cáo”, tân Chủ tịch HAA chia sẻ và kỳ vọng sự phối hợp giữa Hội và các trường đại học, trường nghề… sẽ tạo ra nhiều nhân sự chất lượng trong ngành quảng cáo, truyền thông, bao gồm cả những nhân viên thiết kế, thợ cơ khí… trong mảng sản xuất quảng cáo ngoài trời.

ANH HUY

Ý kiến bạn đọc