Nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật miễn phí tại khu di sản Huế

VHO- Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại khu di sản Đại Nội Huế để phục vụ miễn phí cho khách tham quan. Đây là một trong những hoạt động của chuỗi kích cầu du lịch năm 2022 tại khu di sản Huế.

Theo đó, kể từ ngày 18.3, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế (thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế) tổ chức trình diễn và tái hiện các hoạt động cung đình xưa thông qua các chương trình nghệ thuật truyền thống, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm của du khách tại Đại Nội Huế. Cụ thể: Lễ đổi gác ở phía trước Ngọ Môn (Đại Nội Huế) diễn ra lúc 8h30 đến 9h hàng ngày; chương trình nghệ thuật Âm sắc cung đình và Huế xưa vào lúc 9h và 16h hàng ngày tại sân đại triều Điện Thái Hòa; chương trình biểu diễn Ca Huế tại Cung Trường Sanh từ 9h đến 10h; trình diễn trích đoạn tuồng cổ tại di tích Nhật Thành Lâu lúc 10h30 và 16h30 hàng ngày…

Nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật miễn phí tại khu di sản Huế - Anh 1

Chương trình biểu diễn nghệ thuật Âm sắc cung đình và Huế xưa thu hút du khách trong ngày 18.3

Ngoài ra, trong thời gian hạ giải trùng tu di tích Điện Thái Hòa, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đã triển khai hình thức du lịch thực tế ảo bằng công nghệ 3D, với việc chỉ cần quét mã QR trên điện thoại thông minh. Với 3 chế độ xem, góc nhìn 3D đa chiều xoay 360 độ, du khách sẽ tham quan hình ảnh di tích Điện Thái Hòa từ tổng thể đến chi tiết; kèm với đó là tích hợp phần giới thiệu thuyết minh về lịch sử, kiến trúc, giá trị của di tích này bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Bảng thông báo quét mã QR về hình thức du lịch thực tế ảo di tích Điện Thái Hòa được đặt ngay mặt phía trước di tích này để du khách dễ dàng tìm hiểu, trải nghiệm.

Nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật miễn phí tại khu di sản Huế - Anh 2

Du khách quét mã QR để tham quan thực tế ảo di tích Điện Thái Hòa

Nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật miễn phí tại khu di sản Huế - Anh 3

Di tích Điện Thái Hòa được scan 3D

Ngoài ra, từ trước khi hạ giải Điện Thái Hòa, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đã cho in hình Điện Thái Hòa với kích thước lớn dựng ở mặt trước và mặt sau di tích này này; đồng thời lắp thêm màn hình LED lớn trình chiếu các nội dung liên quan đến Điện Thái Hòa để phục vụ du khách tham quan. Những du khách không sử dụng điện thoại thông minh để tham quan thực tế ảo Điện Thái Hòa thì có thể tìm hiểu về di tích quan trọng bậc nhất ở Đại Nội Huế qua chương trình nói trên.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc