U17 Việt Nam bắt đầu hành trình “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức”

VHO-Trưa 18.3, đội tuyển U17 Việt Nam đã bay sang Frankfurt, Đức để bát đầu hành trình “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức”. Dự kiến đội sẽ tới Frankfurt vào khoảng 19h theo giờ Đức.

Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ di chuyển bằng ô tô tới trung tâm Sportchule Wedau vào lúc 23h30 cùng ngày và có 2 ngày để làm quen và thích nghi với thời tiết khí hậu tại Frankfurt. Sau đó đội tuyển U17 quốc gia Việt Nam sẽ lần lượt ghé thăm học viện của 4 câu lạc bộ tại Bundesliga (Borussia Dortmund, Eintracht Frankfurt, 1. FC Köln and Borussia Mönchengladbach) trong vòng 4 tuần, với điểm đến đầu tiên là Borussia Dortmund từ ngày 21 – 27.3. 

U17 Việt Nam bắt đầu hành trình “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức” - Anh 1

Đội U17 bắt đầu hành trình “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức”

Ngoài tập huấn chuyên môn, các cầu thủ U17 Việt Nam sẽ có cơ hội giao hữu với đội trẻ của một số CLB hàng đầu Bundesliga như Borussia Dortmund, Borussia Monchengladbach, Eintracht Frankfurt. Bên cạnh đó, toàn bộ các thành viên của Đội tuyển bóng đá U17 nam quốc gia có cơ hội tới sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của Bundesliga, trải nghiệm bầu không khí sống động, khám phá những câu chuyện lý thú, lắng nghe chia sẻ từ các huyền thoại Bundesliga và những điều làm nên tên tuổi của họ tại Bundesliga.  

Kết thúc 4 tuần tập huấn, một số cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng sẽ được các câu lạc bộ Bundesliga lựa chọn ở lại Đức, tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu. Hành trình của toàn đội sẽ được Next Media và VTVcab truyền tải trọn vẹn các trong loạt phim tài liệu 11 tập phát sóng tại Việt Nam. 

Dự án do Bundesliga International, công ty con của DFL Deutsche Fußball Liga, cùng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Next Media, đối tác truyền thông độc quyền tại Việt Nam phối hợp triển khai. Sự kết hợp này sẽ mang đến khán giả Việt Nam không khí tuyệt vời của bóng đá Đức cùng việc quảng bá và nâng cấp toàn diện bóng đá Việt Nam cả ơ cấp độ phổ thông và chuyên nghiệp. 

U17 Việt Nam bắt đầu hành trình “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức” - Anh 2

Đội U17 tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội

Theo Giám đốc điều hành Bundesliga International Robert Klein, trong năm tuần tới, “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức" sẽ mang đến cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam cơ hội thực sự để học hỏi và phát triển từ những huấn luyện viên giỏi nhất, tại các cơ sở đào tạo và huấn luyện đẳng cấp thế giới. “Chúng tôi hy vọng đây sẽ chỉ là bước khởi đầu cho hành trình của những cầu thủ, và họ sẽ góp phần đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới trong những năm tới. Hơn thế nữa, chúng tôi tự hào được hợp tác với Next Media và VFF để tạo ra nền tảng cho sự thành công lâu dài và bền vững tại Việt Nam”, Giám đốc điều hành Bundesliga International chia sẻ.

TTK VFF Lê Hoài Anh cũng khẳng định: “Những năm gần đây, công tác đào tạo trẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu của LĐBĐVN. Các cầu thủ của đội tuyển U17 hiện nay sẽ là lứa cầu thủ kế cận các đội tuyển U23/Olympic và đội tuyển quốc gia trong tương lai. LĐBĐVN tin tưởng và kỳ vọng đợt tập huấn lần này sẽ là cơ hội để các cầu thủ được tiếp cận với nền bóng đá phát triển tại Cộng hòa Liên bang Đức, tham gia các hoạt động tập luyện và thi đấu chất lượng cao, qua đó học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho sự nghiệp bóng đá của bản thân nói riêng và các mục tiêu tương lai của bóng đá Việt Nam nói chung”.

U17 Việt Nam bắt đầu hành trình “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức” - Anh 3

Tổng giám đốc Next Media, ông Nguyễn Trung Kiên (trái) và Giám đốc điều hành Bundesliga International Robert Klein (phải) trong cuộc họp báo trực tuyến tại Đức chiều 18.3

Tổng giám đốc Next Media, ông Nguyễn Trung Kiên chia sẻ: “Ngay từ khi ký kết với Bundesliga, Next Media đã định hướng chiến lược lâu dài, cùng với VFF, Bundesliga chung tay nâng tầm bóng đá Việt Nam. Để thực hiện được điều này, chúng tôi luôn  tập trung vào việc hợp tác đào tạo trẻ, đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra dự án lần này".

THU SÂM; ảnh: ĐỨC MẠNH

Ý kiến bạn đọc