Tuyển Việt Nam rèn chiến thuật, chuẩn bị cho trận đấu với Oman

VHO- Chiều 17.3, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập rèn chiến thuật trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Oman tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 24.3 tới.

Tại buổi tập chiều nay, tuyển  Việt Nam đã chào đón sự trở lại của nhóm các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, sau khi kết thúc trận đấu bù vòng 1 tại V.League 1-2022 tối 16.3 vừa qua. Đây cũng là nhóm cầu thủ cuối cùng trong danh sách 28 cầu thủ được triệu tập cho đợt hội quân lần này của đội tuyển.

Tuyển Việt Nam rèn chiến thuật, chuẩn bị cho trận đấu với Oman - Anh 1

Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Oman. Ảnh: VFF

Tuy vậy, HLV Park Hang-seo vẫn phải đối diện với mối lo về lực lượng khi phát sinh 3 trường hợp dương tính với Covid-19, gồm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Đào Văn Nam và Nguyễn Phong Hồng Duy. Do vậy, để đảm bảo sự dày dặn cho tuyến phòng ngự, cầu thủ trẻ đa năng Lê Văn Xuân đã được điều chuyển từ đội U23 Việt Nam lên khoác áo ĐTQG. Trước đó, một hậu vệ của U23 Việt Nam cũng đã được triệu tập lên ĐTQG là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình (thay cho hậu vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương).

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo đã có trong tay tổng cộng 25 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón tuyển Oman. Ở buổi tập chiều nay, ông thầy người Hàn Quốc cũng tiếp tục dành trọng tâm cho giáo án rèn chiến thuật, thử nghiệm vận hành lối chơi với sự góp mặt của những nhân tố mới. Riêng nhóm các cầu thủ CLB Hà Nội do vừa trải qua thi đấu tại V.League 1 nên chỉ tập các bài hồi phục. Tin vui dành cho HLV Park Hang-seo là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có thể trở lại tập luyện bình thường. Tuy nhiên, tiền vệ Hoàng Đức vẫn chưa thật sự đạt được trạng thái sẵn sàng. Trong khi đó, hậu vệ Quế Ngọc Hải do bị đau nhẹ cơ hông nên cũng chỉ vận động với cường độ vừa phải.

Chiều mai (18.3), HLV Park Hang-seo sẽ tổ chức trận đấu nội bộ giữa tuyển Việt Nam và đội U23 Việt Nam để “test” lực lượng, cũng như thử nghiệm tính hiệu quả trong giải pháp về chiến thuật dự kiến sẽ áp dụng cho trận tái đấu với đối thủ Oman.

V.HY

Ý kiến bạn đọc