Phố cổ Hà Nội chuẩn bị đón khách trở lại

VHO- Các tiểu thương khu vực hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội gấp rút chuẩn bị đón khách trước khi phố đi bộ mở cửa trở lại vào cuối tuần này.

Từ ngày 18.3, phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phố cổ tại Hà Nội sẽ mở cửa trở lại sau gần 1 năm phải tạm dừng vì dịch Covid-19.

Hầu hết các tiểu thương, các cơ sở kinh doanh ai ai cũng vui trước thông tin này. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, không ít người cũng vẫn lo lắng, vừa làm vừa thăm dò.

Phố cổ Hà Nội chuẩn bị đón khách trở lại - Ảnh 1.

Phố Tạ Hiện ở quận Hoàn Kiếm, được xem là khu "phố Tây" duy nhất ở Hà Nội, bình thường rất đông đúc và náo nhiệt trở nên vắng vẻ trong thời gian dài do dịch Covid-19. Ảnh: NLĐ

Một quán cafe ở khu vực này hiện có 6 nhân viên phục vụ, trong đó 3 người mới được tuyển đầu tuần. Không gian quán được trang hoàng lại, bàn ghế, đồ đạc được lau chùi, sát khuẩn 1 lượt.

Người kinh doanh ở phố cổ Hà Nội phấn khởi nhưng cũng còn dè dặt, nhập hàng cầm chừng bởi vì chưa biết lượng khách thế nào và sau dịch khách cũng thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, điều họ chờ đợi nhất, bên cạnh việc phố đi bộ và chợ đêm hoạt động trở lại là sự xuất hiện của khách quốc tế.

Phố cổ Hà Nội chuẩn bị đón khách trở lại - Ảnh 2.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm mở cửa trở lại từ 18.3. Ảnh: Pinterest

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng những kịch bản cho việc mở cửa trở lại phố đi bộ, chợ đêm và đón khách quốc tế.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Người đến khu vực này vẫn phải tuân thủ 5K, nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn. Quận sẽ triển khai lực lượng an ninh đi kiểm tra nhắc nhở việc đeo khẩu trang thường xuyên. Khu vực chợ đêm và phố đi bộ đều có các chốt kiểm soát dịch phòng trường hợp có F0 thì đưa vào cách ly…".

Theo kế hoạch, phố đi bộ và chợ đêm sẽ mở cửa từ 19h - 24h thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Phố cổ Hà Nội chuẩn bị đón khách trở lại - Ảnh 3.

Phố cổ Hà Nội chuẩn bị đón khách trở lại - Ảnh 4.

Phố cổ Hà Nội chuẩn bị đón khách trở lại - Ảnh 5.

Phố cổ Hà Nội chuẩn bị đón khách trở lại - Ảnh 6.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc