HLV Park Hang-seo nói gì về hậu vệ Việt kiều được gọi lên tuyển Việt Nam?

VHO- Trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Oman và đội tuyển Nhật Bản tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối tháng này, HLV Park Hang-seo đã gọi lên hậu vệ Việt kiều - Adriano Schmidt.

 Sự xuất hiện của tân binh CLB Bình Định chắc chắn sẽ mang lại luồng gió mới cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là nơi hàng thủ.

HLV Park Hang-seo nói gì về hậu vệ Việt kiều được gọi lên tuyển Việt Nam? - Anh 1

Adriano Schmidt (số 28) nhận được sự kỳ vọng ở đợt tập trung này

Ở đợt hội quân này, lực lượng hàng thủ của tuyển Việt Nam bị sứt mẻ nghiêm trọng khi Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng lẫn Bùi Tiến Dũng đều vắng mặt vì chấn thương, còn Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Trọng Hoàng cũng không lên tuyển vì lý do tương tự. Do đó, việc HLV Park Hang-seo rao cơ hội cho Adriano Schmidt hoàn toàn hợp lý với tình hình hiện tại của đội tuyển. Với thể hình tốt và sở hữu thể hình tốt, bên cạnh tư duy chiến thuật và sự chuyên nghiệp, Adriano Schmidt được kỳ vọng sẽ thể hiện tốt ở đợt tập trung này cùng “Những ngôi sao vàng”.

Khi được hỏi về khả năng hòa nhập của tân binh Adriano Schmidt, HLV Park Hang-seo vui vẻ cho biết: “Đừng gọi cậu ấy là Adriano Schmidt, tên tiếng Việt của cậu ấy là Duy. Cậu ấy nói giỏi tiếng Anh, còn tiếng Việt thì chỉ không nói được những câu chuyện chuyên sâu mà thôi, chứ giao tiếp cơ bản thì không vấn đề gì. Hôm qua gặp gỡ tôi cũng bảo Duy nói tiếng Việt với đội đi và cậu ấy nói được, đủ giao tiếp với nhau”.

Adriano Schmidt sinh năm 1994, cao 1m85, mang hai dòng máu Việt - Đức. Khi còn ở nước ngoài, Adriano Schmidt có thời gian tập luyện và thi đấu cho các CLB Ingolstadt 04, VfB Eichstatt, FC Gerolfing của Đức. Đây là lần đầu tiên cầu thủ Việt kiều Đức được trao cơ hội kể từ khi về thi đấu tại Việt Nam ở giai đoạn lượt về của V.League 2018. Adriano Schmidt từng thi đáu cho Hải Phòng 4 mùa trước khi gia nhập Bình Định vào đầu năm nay.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc