Thừa Thiên Huế đẩy mạnh kích cầu du lịch MICE, Team-building

VHO- Chiều 15.3, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức đón đoàn gần 600 khách du lịch tham quan di sản Huế. Đây là tín hiệu tích cực trong ngày mở cửa du lịch hoàn toàn trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Các du khách là nhân sự của một tập đoàn lớn, xuất phát bằng 5 chuyến bay từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến Huế. Đây là nguồn khách do Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt (Viettours) tổ chức tour theo chương trình du lịch team-building (giao lưu tập huấn/đào tạo).

Thừa Thiên Huế đẩy mạnh kích cầu du lịch MICE, Team-building - Anh 1

Gần 600 khách do công ty Viettours khai thác đến tham quan Đại Nội Huế chiều ngày 15.3. Ảnh: Đình Hoàng

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đơn vị lữ hành đã tổ chức cho đoàn khách tham quan di sản Huế theo từng nhóm ở các khung giờ lệch nhau. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại Đại Nội Huế để phục vụ nhu cầu tham quan trải nghiệm và tìm hiểu các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Đoàn khách này sẽ ở lại Huế 4 ngày 3 đêm, tham quan tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại đây.

Sự kiện đón đoàn gần 600 khách du lịch đến Huế dịp này bước đầu cho công tác phục hồi du lịch sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: việc tổ chức đón các đoàn khách nhằm kích cầu và đẩy mạnh phát triển loại hình team-building, MICE, charter nguyên chuyến đến Huế. Tùy theo số lượng du khách, ngành du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành để tổ chức hình thức đón phù hợp, qua đó thúc đẩy việc đưa khách đến Huế theo các hình thức du lịch nói trên.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng xây dựng các chính sách kích cầu hỗ trợ loại hình du lịch MICE, team-building và các đoàn charter từ nay đến hết năm 2023. Cụ thể, giảm 50% phí tham quan trong năm 2022 và tiếp tục giảm thêm 10% phí tham quan trên mức đã giảm vào năm 2023; miễn phí sử dụng các địa điểm như: công viên, quảng trường, bãi biển, các khu vực di tích… cho đơn vị tổ chức sự kiện; có chính sách cho các gói lưu trú, hội trường, ăn uống; tổ chức các hoạt động tái hiện lễ hội cung đình để đoàn khách trải nghiệm; hỗ trợ truyền thông, quảng bá…

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc