Miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho công dân 13 nước từ 15.3

VHO- Ngày 15.3, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết miễn thị thực (visa) nhập cảnh Việt Nam cho công dân một số quốc gia nhập cảnh. Việc miễn thị thực này được cho là tạo thuận lợi hơn cho du lịch Việt Nam khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại.

Miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho công dân 13 nước từ 15.3 - Anh 1

Việc nới lỏng chính sách thị thực sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút khách quốc tế (ảnh minh họa)

Cụ thể, theo Nghị quyết 32/NĐ-CP ngày 15.3.2022, Chính phủ đã quyết nghị miễn thị thực cho công dân các nước Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus khi nhập cảnh Việt Nam. Thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chính sách miễn thị thực cho công dân các nước nói trên được thực hiện trong 3 năm, kể từ ngày 15.3.2022 đến 14.3.2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nghị quyết nói trên có hiệu lực từ ngày ký ban hành và thay thế các Nghị quyết số 21/NĐ-CP ngày 28.2.2020 và Nghị quyết số 29/NĐ-CP ngày 11.3.2020, Nghị quyết số 33/NĐ-CP của Chính phủ về tạm dừng miễn thị thực đơn phương với các nước.

Bộ Ngoại giao chủ trì tổng kết, đánh giá và kiến nghị với Chính phủ việc gia hạn, tạm dừng hoặc chấm dứt chính sách miễn thị thực đơn phương quy định tại Nghị quyết này.

NGHIÊM THANH

Ý kiến bạn đọc