Hỗ trợ các Trung tâm Huấn luyện, đào tạo VĐV ứng phó với dịch Covid-19

VHO- Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã bố trí trí cán bộ y tế, trang thiết bị, dụng cụ thuốc men và Kit test kháng nguyên nhanh SARS- CoV-2 cho các trung tâm Trung tâm Huấn luyện thể thao.

PGS.TS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Lãnh đạo Tổng cục TDTT, ngay từ đầu năm 2022, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch tư vấn, khám, chữa bệnh, phòng chống và điều trị VĐV, HLV, cán bộ, nhân viên của các trung tâm Huấn luyện TTQG bị nhiễm Sars- Cov-2; chuẩn bị lực lượng tốt nhất để tham dự SEA Games 31 và các giải thi đấu thể thao trong nước và quốc tế năm 2022.

Hỗ trợ các Trung tâm Huấn luyện, đào tạo VĐV ứng phó với dịch Covid-19 - Anh 1

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các VĐV

Hằng ngày và định kỳ hàng tuần Bệnh viện tổ chức hội chẩn trực tuyến với bộ phận y tế của các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia để nắm bắt tình hình. Trên cơ sở đó, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã bố trí trí cán bộ y tế, trang thiết bị, dụng cụ thuốc  và kit test kháng nguyên  Sars- CoV-2 cho các Trung tâm Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia

“Trước tình hình nhiều VĐV, HLV, cán bộ của các Trung tâm Huấn luyện thể thao mắc Covid- 19, bệnh viện Thể thao Việt Nam đã chủ động cử quân chi viện cho các Trung tâm. Ngày 11.3,  Bệnh viện đã cử 2 bác sĩ kèm theo trang thiết bị vật tư y tế, thuốc,  kit  test xét nghiệm Covid-19 đến trung tâm đào tạo vận động viên, Trường đại học thể dục thể thao Bắc Ninh để hỗ trợ đơn vị ứng phó với dịch Covid-19”, ông Võ Tường Kha cho hay.

Hỗ trợ các Trung tâm Huấn luyện, đào tạo VĐV ứng phó với dịch Covid-19 - Anh 2

Bệnh viện Thể thao Việt Nam tặng các trang thiết bị phòng dịch cho Trung tâm đào tạo VĐV (Trường đại học TDTT Bắc Ninh)

Trước đó, Trung tâm đào tạo VĐV thuộc Trường đại học TDTT Bắc Ninh đã có hơn 100 bệnh nhân F0 là VĐV, HLV và cán bộ. Lực lượng y tế của Trường và y tế địa phương đã phối hợp hướng dẫn phòng, chống và điều trị F0, đến nay còn hơn 30 ca F0.  Các cán bộ y tế bệnh viện chi viện và điều trị đợt này dự kiến ở lại thường trực tại Trung tâm  từ 11- 18.3. Căn cứ vào tình hình diễn biến thực tế, Bệnh viên sẽ điều chỉnh thời gian, đảm bảo đủ lực lượng nhân viên y tế, phục vụ an toàn chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh phòng chống bệnh và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho Trung tâm.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam, sắp tới Bệnh viện triển khai kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình sức khỏe, tình hình bệnh tật , tình hình sẵn sàng điều trị, cấp cứu, phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn y tế tốt nhất cho HLV,  VĐV và cán bộ của các trung tâm. Mục tiêu là trước khi bước vào SEA Games 31, Đoàn thể thao Việt Nam đủ lực tốt nhất tranh tài với các nước trong khu vực, mang vinh quang về  cho Tổ quốc.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc