Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL: Phát động cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Thứ Sáu 11/03/2022 | 16:20 GMT+7

VHO- Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy vừa ký Quyết định số 524/QĐ-BVHTTDL ngày 10.3.2022 ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

 

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5.2022 và tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, môi trường sống không có khói thuốc lá; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá, cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá cho tất cả các đối tượng, trong đó chú trọng các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Tìm hiểu về thực trạng công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, quảng cáo thuốc lá tại các địa phương, cơ quan; nghiên cứu các đề xuất nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là các biện pháp hạn chế sử dụng thuốc lá vào trong các hoạt động VHTTDL.

Phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, công dân trong giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá và vận động cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá, đồng thời, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Bài dự thi phải có tính nghệ thuật, ngôn ngữ dễ hiểu, trong sáng, hài hước, lên án việc hút thuốc, phản ánh được tác hại của thuốc lá. Bài dự thi thể hiện được kiến thức cơ bản về quy định của pháp luật trong phòng, chống tác hại của thuốc lá. Có thể sân khấu hóa được tiểu phẩm, tình huống trong bài dự thi tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Đối tượng tham dự cuộc thi là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên ngành VHTTDL; cá nhân là công dân Việt Nam; tổ chức trong nước hoặc nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam.

 Nội dung bài dự thi  tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá; tuyên truyền quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Hình thức : Thi viết trên giấy A4. Người dự thi xây dựng tiểu phẩm, tình huống nhằm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Cuộc thi được phát động vào tháng 3.2022 tại Hà Nội. Thời gian nhận bài thi dự kiến từ tháng 3 đến tháng 6.2022 (căn cứ theo dấu bưu điện). Thời gian nhận bài dự thi có thể gia hạn căn cứ tình hình thực tế.Các bài dự thi sẽ được chấm chọn qua các vòng sơ khảo, chung khảo; dự kiến trong Quý II, III năm 2022. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Cuộc thi do Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp thực hiện cùng Vụ Thi đua, Khen thưởng; Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin; Báo Văn Hóa.

Báo Văn Hóa xin đăng toàn bộ nội dung Thể lệ cuộc thi:

 

CUỘC THI VIẾT TIỂU PHẨM TUYÊN TRUYỀN VỀ TÁCHẠI CỦA VIỆC SỬ  DỤNG THUỐC LÁ, CÁC QUY ĐỊNH CỦA LUẬT PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ

THỂ LỆ CUỘC THI VÀ CÂU HỎI:

1. Mục đích cuộc thi

- Cuộc thi nhằm hướng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2022 và tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, môi trường sống không có khói thuốc lá; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá, cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá cho tất cả các đối tượng, trong đó chú trọng các đối tượng trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

-  Tìm hiểu về thực trạng công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, quảng cáo thuốc lá tại các địa phương, cơ quan; nghiên cứu các đề xuất nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là các biện pháp hạn chế sử dụng thuốc lá vào trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

- Phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, công dân trong giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá và vận động cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá, đồng thời, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Ảnh minh họa

2. Chủ đề cuộc thi

“Cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá”.

3. Cơ quan tổ chức cuộc thi: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

4. Đối tượng dự thi:

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

-  Cá nhân là công dân Việt Nam.

- Tổ chức trong nước hoặc nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam.

5. Nội dung cuộc thi:

Viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

6. Hình thức:

- Thi viết trên giấy A4.

- Người dự thi xây dựng tiểu phẩm, tình huống nhằm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

7.  Phương thức tham gia cuộc thi

- Bài dự thi được thực hiện bằng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng, sạch sẽ trên một mặt giấy A4; đánh số trang theo thứ tự. Trường hợp bài dự thi có nhiều trang phải đóng lại thành quyển.

- Trang bìa bài dự thi phải ghi rõ họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ và số điện thoại liên hệ. Ngoài phong bì cần ghi rõ: “Cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá”.

Địa chỉ nhận bài dự thi: Vụ Pháp chế,  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 51 Ngô Quyền, Hà Nội.

Điện  thoại  liên  hệ:  02439432348  (số  lẻ  164),  Đ/c  Quản  Đình  Hưng: 0913.520322.

-   Người dự thi chịu trách nhiệm liên quan đến nguồn gốc và bản quyền tác giả đối với nội dung bài dự thi. Trường hợp vi phạm các quy định sẽ bị hủy bài dự thi, hủy giải thưởng.

Ảnh minh họa

8. Tiêu chí đánh giá bài thi

-  Bài dự thi phải thể hiện bằng tiếng Việt, đảm bảo trung thực, đầy đủ, chính xác các thông tin đưa ra; bài dự thi phải thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của người dự thi, chưa từng dự thi và đạt giải ở các cuộc thi khác.

-  Các đề xuất trong bài dự thi mang tính sáng tạo, có hiệu quả trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và hạn chế sử dụng thuốc lá vào trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

-  Bài dự thi thể hiện được kiến thức cơ bản về quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

-  Bài dự thi phải có tính nghệ thuật, ngôn ngữ dễ hiểu, trong sáng, hài hước lên án việc hút thuốc, phản ánh được tác hại của thuốc lá.

-  Sân khấu hóa được tiểu phẩm, tình huống trong bài dự thi tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

-  Bài dự thi không trả lại cho người dự thi; Ban Tổ chức có quyền sử dụng tiểu phẩm, tình huống, bài dự thi đạt giải để sân khấu hóa hoặc các hoạt động phục vụ tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các mục đích khác phục vụ hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

9. Giải thưởng và cơ cấu giải thưởng

-   Giải thưởng: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kèm theo phần thưởng cho các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba.

-  Cơ cấu giải thưởng:

 + Giải cá nhân: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích.

Giải nhất cá nhân: 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng).

Giải nhì cá nhân: 12.000.000đ (Mười hai triệu đồng)

Giải ba cá nhân: 10.000.000đ (Mười triệu đồng).

Giải khuyến khích cá nhân: 8.000.000đ (Tám triệu đồng).

10. Thời gian tổ chức

- Thời gian phát động cuộc thi: Tháng 3/2022.

- Thời gian nhận bài thi: Từ ngày phát động cuộc thi đến ngày 15/6/2022 (căn cứ theo dấu bưu điện).

-  Thời gian tổng kết và trao giải: Dự kiến Quý III năm 2022.

HOÀNG NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top