Tiếp bài “Lấy đất làm đường mà không đền bù cho dân”: Huyện chỉ đạo vận động chứ không được cưỡng ép

VHO- Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ sau khi nhận được thông tin phản ánh của Văn Hóa qua bài “Lấy đất làm đường mà không đền bù cho dân” (số 3691, ra ngày 2.3)

Tiếp bài “Lấy đất làm đường mà không đền bù cho dân”: Huyện chỉ đạo vận động chứ không được cưỡng ép - Anh 1

 Người dân sẵn sàng hiến đất để làm đường, tuy nhiên chính quyền xã Mỹ Lộc cần phải có cách dân vận khéo léo, tuyên truyền để người dân rõ hơn về chủ trương

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết: “Lãnh đạo huyện đã nắm thông tin ý kiến của người dân ở xã Mỹ Lộc, bức xúc trước việc chính quyền địa phương thông báo lấy đất làm đường bê tông nông thôn nhưng không đền bù khiến bà con bất bình. Tôi đã chỉ đạo các cơ quan liên quan của huyện đi kiểm tra và rà soát lại cho đúng. Chúng ta cần xem xét hỗ trợ cũng như vận động để người dân tự nguyện, tự giác hiến đất làm đường bê tông nông thôn chứ không được cưỡng ép bà con”, ông Lịch nhấn mạnh.

Trở lại địa phương, chúng tôi tiếp tục được người dân phản ánh về việc chính quyền xã ra thông báo “bằng miệng” yêu cầu các hộ gia đình hai bên tuyến đường khẩn trương di dời, tháo dỡ cây cối, hoa màu, tường rào, cổng ngõ, vật kiến trúc bị ảnh hưởng để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nếu không sẽ cương quyết cưỡng chế. “Từ ngày có chủ trương nâng cấp mở rộng tuyến đường từ quốc lộ 1A thôn Tân Lộc đến Trường tiểu học thôn Tân Ốc và tuyến đường từ quốc lộ 1A đi nhà ông Kiểm thôn Tân Lộc thì chưa một lần lãnh đạo xã về đây dân vận người dân hiến đất, mà chỉ toàn mời về xã làm việc”, ông Lương Văn Bảo - một người dân tại thôn Tân Lộc chia sẻ.

Trước đó Văn Hóa đã có bài Lấy đất làm đường mà không đền bù cho dân (ra số 3691 ngày 2.3), phản ánh thời gian qua, người dân ở xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ (Bình Định) bức xúc trước việc chính quyền địa phương thông báo các gia đình sống dọc hai bên tuyến đường đoạn từ quốc lộ 1A thôn Tân Lộc đến Trường tiểu học thôn Tân Ốc phải di dời, tháo dỡ tường rào, cổng ngõ, vật kiến trúc nhưng không đền bù khiến bà con bất bình, phản đối gây ồn ào dư luận...

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc