Ông Park triệu tập 28 cầu thủ vào đội tuyển quốc gia tập trung cho Vòng loại World Cup 2022

VHO-Chiều 10.3, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang-seo đã công bố dánh sách 28 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Oman và đội tuyển Nhật Bản trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14.3 tới. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15.3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong lần hội quân lần này, ông Park vẫn tin dùng các gương mặt quen thuộc như thủ môn Nguyên Mạnh (Viettel), Bùi Tấn Trường (Hà Nội); hậu vệ Thành Chung (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL), Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Lương Xuân Trường (HAGL), Văn Toàn (HAGL), Công Phượng (HAGL)…

Ông Park triệu tập 28 cầu thủ vào đội tuyển quốc gia tập trung cho Vòng loại World Cup 2022 - Anh 1

Đội  tuyển  quốc  gia  sẽ  được  tập  trung  vào  ngày  14.3

Ở lần tập trung lần này đáng chú ý là sự trở lại của một số cái tên đáng chú ý như thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương như cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu… Ông Park cũng trao cơ hội cho 3 “tân binh” gồm thủ thành Vũ Tuyên Quang (Topenland Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và hậu vệ Schmidt Adriano (Topenland Bình Định).

Trong số các cầu thủ mới được trao cơ hội, hậu vệ Schmidt Adriano, sinh năm 1994 có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức. Anh từng khoác áo CLB Hải Phòng từ năm 2018 trước khi về đầu quân cho Topenland Bình Định trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2022. Với lợi thế về thể hình cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V.League, Schmidt Adriano hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Oman vào ngày 24.3 và gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 29.3. Trong đó đội tuyển Oman từng thắng tuyển Việt Nam 3-1 ở lượt đi trong khi đội tuyển Nhật Bản thắng đội tuyển Việt Nam 1-0. Đây được xem là 2 đối thủ mạnh của tuyển Việt Nam và việc ghi được điểm trước 2 đội bóng sẽ không dễ dàng gì với thầy trò ông Park. Tuy nhiên được thi đấu với các đối thủ lớn tại Vòng loại World Cup sẽ là cơ hội quý để các cầu thủ trưởng thành, vững vàng hơn cho các đấu trường lớn.

VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc