Điện Biên đã sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Ban năm 2022

VHO- Theo Ban tổ chức Lễ hội hoa ban 2022 tỉnh Điện Biên, đến thời điểm này, công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội đã được triển khai trên nhiều phương tiện với nhiều cách thức đa dạng, phong phú, mang lại hiệu quả tích cực, công tác chuẩn bị đang gấp rút hoàn thành sẵn sàng cho lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20h ngày 13.3.

Điện Biên đã sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Ban năm 2022 - Anh 1

Cổng chào Lễ Hội Hoa Ban năm 2022

Theo đó, các lực lượng tham gia chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc, gồm các diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, thi công hoàn thiện sân khấu, dự kiến sẽ hoàn thiện trước ngày 10.3 để phục vụ sơ duyệt, tổng duyệt.

Cuộc thi ảnh “Check-in Điện Biên” tiếp tục được tuyên truyền, giới thiệu trên nhiều nền tảng khác nhau và bước đầu nhận được các bài dự thi của nhiều tác giả. Đối với hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch, đến thời điểm này đã có 34 đơn vị với 53 gian hàng đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu tại lễ hội.

Điện Biên đã sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Ban năm 2022 - Anh 2

Điện Biên đã sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Ban năm 2022 - Anh 3

Điện Biên đã sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Ban năm 2022 - Anh 4

Các con đường TP Điện Biên những ngày này rực rỡ sắc Hoa Ban đón chào du khách

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND cho biết, từ nay đến ngày diễn ra chính thức Lễ hội Hoa Ban năm 2022 cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các mạng xã hội, gắn với tuyên truyền bản sắc văn hóa con người Điện Biên, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội.  Ngành Y tế, TP. Điện Biên Phủ cần làm tốt công tác phòng dịch Covid-19 trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức  xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để phục vụ nhân dân, du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ hội theo tinh thần thích ứng, linh hoạt, an toàn. 

Đặc biệt, công tác y tế  phục vụ trước, trong và sau khi lễ hội diễn ra như dán mã quét QR, công bố đường dây nóng y tế tại các khách sạn, nhà nghỉ phục vụ du khách, thực hiện test nhanh cho các đại biểu, lực lượng tham gia chương trình lễ khai mạc bảo đảm an toàn. Đồng thời, sẵn sàng phương án dự phòng để đảm bảo an toàn phòng dịch cho chương trình chương trình khai mạc diễn ra vào lúc 20h ngày 13.3.

Điện Biên đã sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Ban năm 2022 - Anh 5

Sân khấu chính diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022

Với những nỗ lực, tích cực chuẩn bị của các lực lượng tham gia, Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đã sẵn sàng lan toả tới đông đảo công chúng, du khách gần xa về mảnh đất, con người Điện Biên đẹp đẽ với khát vọng tỏa sáng, tạo sức hút cho nhà đầu tư và khách du lịch  góp phần quảng bá các giá trị văn hóa, nét đẹp thiên nhiên và tiềm năng du lịch Điện Biên..

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc