Múa đương đại "Cafe Sài Gòn" trở lại với khán giả TP.HCM

VHO - Tác phẩm múa đương đại Cafe Sài Gòn quy tụ sự góp mặt của các tài năng trẻ sẽ biểu diễn một đêm duy nhất vào 26.3, tại Nhà hát Thành phố. Sự kiện do Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức thực hiện.

Múa đương đại

Những chiếc ghế sẽ là đạo cụ chính trên sân khấu Cafe Sài Gòn

Đây là tín hiệu đáng mừng vì nó cho thấy HBSO đã ổn định trở lại sau đại dịch Covid, như đã được chứng minh trước đó bằng việc ra mắt chương trình hòa nhạc Happy New Year vào ngày 5.3 vừa qua. Và sắp tới đây, nghệ thuật múa sẽ quay trở lại với khán giả TP.HCM.

Cafe Sài Gòn là vở múa đương đại được dàn dựng và biểu diễn vào năm 2018, khi biên đạo múa người Hà Lan Joost Vrouenraets đến Sài Gòn để nghiên cứu khả năng tổ chức một chương trình múa đương đại có sự góp mặt của các vũ công HBSO. Kết quả là "Cafe Sài Gòn" đã được ra mắt khán giả với sự cộng tác đồng biên đạo của nữ biên đạo múa Maite Guerin. Vrouenraets và Guerin từng điều hành đoàn múa đương đại Gotra của họ ở Maastricht, Netherlânds, nhưng hiện tại Vrouenraets hoạt động như một biên đạo múa tự do.

Cafe Sài Gòn được biểu diễn với 10 nghệ sĩ tương tác với nhau thành từng cặp đôi. Một trong những vũ công đó đảm nhiệm thêm vai trò của người dẫn chuyện cho toàn bộ vở diễn. Các nghệ sĩ trẻ tham gia biểu diễn bao gồm: NSƯT Trần Hoàng Yến, Nguyễn Thu Trang, Đỗ Hoàng Khang Ninh, Thạch Hiểu Lăng, La Mẫn Nhi, Bùi Thanh Ngân, Sùng A Lùng, Nguyễn Minh Tâm, Đặng Minh Hiền và Phan Thái Bình. Họ đều là những solist tài năng của Đoàn Vũ kịch HBSO.

Âm nhạc cũng sẽ ấn tượng bởi sự đa phong cách và sự lôi cuốn, bao gồm các tác phẩm của Joan Baez (một ca sĩ dân gian Hoa Kỳ đã hợp tác với Bob Dylan vào những năm 1960), Louis Armstrong (được biết đến với nghệ danh Satchmo và một nghệ sĩ kèn trumpet kiêm ca sĩ Hoa Kỳ) và hai nhạc sĩ sáng tác cho đàn accordion, Fabian Beghim và Didiee Laloy. 

Khung cảnh là một quán cà phê vào khoảng giữa thế kỷ trước. Nhưng thay vì những vị khách quen kín đáo nhâm nhi ly cà phê, chúng ta lại thấy họ ôm ghế trên đầu, di chuyển hấp dẫn và đôi khi ngã ra khỏi bàn rồi được bắt lại trong vòng tay của đồng nghiệp…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc