Các tuyển thủ nữ có thêm cơ hội làm việc sau khi giải nghệ

VHO- Với mục đích chăm lo đời sống cho các tuyển thủ nữ Việt Nam sau khi “treo giày”, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ việc làm cho các tuyển thủ nữ sau giải nghệ.

Thỏa thuận hướng đến mục tiêu tạo ra nhiều cơ hội việc làm ổn định cho các cầu thủ nữ Việt Nam sau quãng thời gian cống hiến với sự nghiệp sân cỏ và giải nghệ trở về với cuộc sống đời thường. Trong cam kết hợp tác, FPT Telecom sẽ chịu trách nhiệm hướng nghiệp, tạo các cơ hội nghề nghiệp, hướng dẫn đào tạo cho các tuyển thủ nữ quốc gia thuộc VFF.

Các tuyển thủ nữ có thêm cơ hội làm việc sau khi giải nghệ - Anh 1

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ việc làm cho các tuyển thủ nữ sau giải nghệ

Đặc biệt, tùy thuộc vào nguyện vọng, mong muốn và khả năng phát huy thế mạnh của từng vận động viên, FPT Telecom sẽ phối hợp chặt chẽ với VFF  cùng nghiên cứu, triển khai những hoạt động thiết thực liên quan đến việc mở rộng đào tạo, hướng dẫn kỹ năng, kiến thức cho từng cầu thủ. Đồng thời, FPT Telecom và VFF cam kết sẽ cùng đồng hành xuyên suốt trong vòng 10 năm với các tuyển thủ nữ, tạo điều kiện thuận lợi đảm bảo công việc cho cuộc sống sau khi giải nghệ được ổn định.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký VFF cho biết: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rất vui mừng và tin rằng với hệ thống đào tạo có thương hiệu của Tập đoàn FPT nói chung, FPT Telecom nói riêng, những nữ tuyển thủ sau khi giải nghệ sẽ được đào tạo kiến thức trong các lĩnh vực khác để có thể tiếp nối những hành trình mới, có công việc phù hợp và ổn định tại FPT Telecom và tiếp tục đóng góp cho đất nước. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin rằng các bạn sẽ có một nền tảng vững vàng để bắt đầu công việc và cuộc sống sau khi giải nghệ. Cảm ơn FPT Telecom về những tình cảm và sự quan tâm đối với các cầu thủ nữ, bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung”.

Các tuyển thủ nữ có thêm cơ hội làm việc sau khi giải nghệ - Anh 2

Huỳnh Như cùng các đồng đội sẽ có thêm cơ hội làm việc sau khi giải nghệ

Với thế mạnh là công ty viễn thông phát triển đa lĩnh vực, có quy mô phủ khắp trong nước và quốc tế, FPT Telecom có văn hoá và môi trường làm việc cởi mở sẽ hỗ trợ tích cực cho các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ có nhiều lựa chọn trong công việc. Trong suốt thời gian hợp tác, FPT Telecom cũng sẽ cùng VFF phối hợp mạnh mẽ, xây dựng kế hoạch hợp tác hàng năm, tổ chức đào tạo chuyên môn để đảm bảo sau đào tạo các cầu thủ đều đảm nhận được công việc tại vị trí tuyển dụng.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc