Ấn Độ hút khách Việt Nam bằng du lịch tâm linh

VHO- Bộ Du lịch Ấn Độ cho biết việc phục hồi du lịch thời điểm này rất quan trọng và mong rằng trong thời gian tới, Ấn Độ có thể chào đón thêm nhiều du khách Việt Nam tới du lịch chiêm bái và khám phá Ấn Độ, chiếc nôi của Phật giáo.

Ấn Độ hút khách Việt Nam bằng du lịch tâm linh - Anh 1

Ngài Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

Đại diện Bộ Du lịch Ấn Độ cũng cho rằng việc tăng cường hợp tác và chia sẻ thông tin giữa Việt Nam và Ấn Độ là hết sức cấp thiết.

Những thông tin này được đưa ra tại hội thảo, gặp gỡ kết nối doanh nghiệp du lịch với chủ đề “Bodh Gaya - Hành trình tâm linh” theo hình thức trực tuyến và trực tiếp do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM vừa tổ chức.

Hội thảo nhằm nhìn nhận xu hướng du lịch giai đoạn mở cửa phục hồi của Ấn Độ và Việt Nam và cung cấp thông tin cho các bên liên quan về cơ hội và tiềm năng du lịch của bang Bihar, nơi có nhiều điểm đến Phật giáo tại Ấn Độ.

Buổi hội thảo có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma, đại diện Bộ Du lịch Ấn Độ, Ban du lịch bang Bihar, Ban Quản lý Đền Bodh Gaya, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM và hơn 120 đại biểu đại diện công ty lữ hành Ấn Độ và Việt Nam.

Ấn Độ hút khách Việt Nam bằng du lịch tâm linh - Anh 2

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma tại Hội thảo cho biết, ngành Du lịch Ấn Độ đang nỗ lực tổ chức nhiều sự kiện du lịch, đặc biệt là các sự kiện về du lịch tâm linh để chào đón du khách quốc tế trở lại đất nước cũng như tạo điểm nhấn cho du lịch Ấn Độ.

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, Ấn Độ sẽ sớm khôi phục toàn bộ các đường bay quốc tế bao gồm cả đường bay khứ hồi Việt Nam. Để chuẩn bị cho việc phục hồi, Chính phủ Ấn Độ cùng với Bộ Du lịch và các bộ, ngành liên quan đã thống nhất thực hiện một số ưu đãi như: nới lỏng chính sách cấp thị thực (bao gồm thị thực điện tử), giảm phí cấp thị thực cho Việt Nam và khách du lịch quốc tế, xây dựng các kịch bản đón khách du lịch quốc tế theo tinh thần an toàn, hiệu quả, đồng thời đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đánh giá cao những nỗ lực của Ấn Độ trong quá trình phục hồi du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định: Tổng cục Du lịch sẽ thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ để đẩy mạnh sự phục hồi trong thời gian tới.

Ấn Độ hút khách Việt Nam bằng du lịch tâm linh - Anh 3

Bộ Du lịch Ấn Độ thúc đẩy xúc tiến du lịch và mong muốn chào đón thêm nhiều du khách Việt Nam tới chiêm bái và khám phá Ấn Độ, chiếc nôi của Phật giáo

Theo ông Trần Phong Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), từ năm 2016 - 2018, lượng khách từ Việt Nam đến Ấn Độ đã tăng gấp đôi, từ 16.700 lượt lên 31.400 lượt. Tương tự đối với lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2019, tăng từ 85.126 lượt khách đến 169.000 lượt khách.

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã đồng ý việc mở cửa lại các hoạt động du lịch từ ngày 15.3 tới đây trong điều kiện bình thường mới với các quy định mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến Việt Nam. Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hết sức đặc biệt thông qua việc giao dịch thương mại và truyền bá Phật giáo từ Ấn Độ vào Việt Nam. Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích du khách đến tham quan du lịch Ấn Độ; mở lại đường bay kết nối trung tâm du lịch Việt - Ấn; hỗ trợ Ấn Độ tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm và các hoạt động truyền thông quảng bá du lịch tại mỗi quốc gia.

Ấn Độ hút khách Việt Nam bằng du lịch tâm linh - Anh 4

Đền Mahabodhi ở Bodh Gaya, một trong những điểm đến tâm linh hàng đầu của Ấn Độ, đánh dấu nơi Đức Phật đạt giác ngộ

Về phía Ấn Độ, ông G. Kamala Vardhana Rao, đại diện Bộ Du lịch Ấn Độ đã bày tỏ sự quan trọng trong việc phục hồi du lịch và mong rằng trong thời gian tới, Ấn Độ có thể chào đón thêm nhiều du khách Việt Nam tới chiêm bái và khám phá Ấn Độ, chiếc nôi của Phật giáo.

Đại diện Bộ Du lịch Ấn Độ cũng chia sẻ rằng một trong những điểm đến mà du khách Ấn Độ và Việt Nam rất quan tâm là địa điểm hành hương về đất Phật. Ấn Độ đã thực hiện một số bước để tăng cường kết nối bao gồm xây dựng sân bay quốc tế mới tại Kushinagar, đường cao tốc nối các địa điểm Phật giáo và các tiện ích du lịch khác. Một số sự kiện văn hóa và các chương trình khác đã được lên kế hoạch để giới thiệu di sản Phật giáo và Ấn Độ mong muốn tiếp tục được chào đón các du khách Việt Nam.

NGHIÊM HÙNG

Ý kiến bạn đọc