Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức thi thiết kế logo Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid

VHO- Ngày 7.3, Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, Đại diện Hội đồng sáng lập Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng (CCH) đã tổ chức họp báo phát động cuộc thi thiết kế logo “Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid”. Họp báo diễn ra kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến qua phần mềm zoom.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức thi thiết kế logo Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid - Anh 1

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, được sự ủng hộ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và bảo trợ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp (TTV), Hội đồng sáng lập Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng (CCH) đã tiến cử Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương (thành viên của CCH) tổ chức Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid". Công ty Cổ phần Truyền thông Việt đồng hành cùng Doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Mono Stars, Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Evacom là đơn vị được giao thực hiện cuộc thi này.

 “Việc chọn ra Logo Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid chắc chắn sẽ góp phần làm tăng nhận thức của công chúng trong và ngoài nước về một giải pháp vừa mang tính kịp thời vừa mang tính chiến lược của người Việt trong cuộc chiến chống Covid…”, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức thi thiết kế logo Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid - Anh 2

Đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Logo cần tinh giản, hiện đại, có tính dân tộc, tính nghệ thuật và mang sắc thái Phương Đông. Đồng thời, phải sử dụng được cho in ấn trên nhiều chất liệu, dễ ứng dụng trong các cách thức thể hiện, sáng tạo khác.

Logo được chọn sẽ được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện do CCH tổ chức, trên các hệ thống ấn phẩm, sản phẩm thông tin, tuyên truyền, quảng bá về "Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid" trong nước và quốc tế. Đặc biệt là trên website chính thức của Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng www.cch.com.vn. do Hiệp hội Internet chỉ đạo đơn vị thành viên thực hiện.

Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng được hình thành với chủ điểm chính là thực hiện "Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid"

Logo cần nhấn mạnh giá trị "Ý thức tự thân" trong việc nâng cao sức khỏe thân tâm ở mỗi người - chủ động trước đại dịch. Logo cần kèm khẩu quyết của chương trình là: “Chữa bệnh khi chưa có bệnh”.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức thi thiết kế logo Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid - Anh 3

Cuộc thi có hệ thống giải thưởng phong phú, đặc biệt là giải sáng tạo dành cho tài năng trẻ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam.

Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước BTC sẽ niêm yết 20 logo tiêu biểu nhất trên website www.cch.butta.vn, www.vaa.org.vn, www.evacomglobal.com, https://runsystem.net/vi để cộng đồng bình chọn theo hình thức nhắn tin với nhiều giải thưởng (giải cao nhất là 15 triệu đồng) qua các nhà mạng, bắt đầu từ ngày 10 tháng 04 năm 2022 đến hết ngày 10 tháng 05 năm 2022.

TS. Đoàn Thị Thu Hương, nguyên Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Mỹ thuật & Nhiếp ảnh làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo. Hội đồng giám khảo gồm 5 thành viên là những họa sĩ uy tín.

Thời gian nhận bài dự thi từ 7.3 đến hết ngày 10.5.2022. Các bài dự thi đều gửi qua trang web chính thức của cuộc thi là website:www.cch.but-ta.vn và www.vaa.org.vn, www.evacomglobal.com cùng một số  website của  đơn vị thành viên CCH.

 Lễ trao giải sẽ được thực hiện trang trọng vào 20h ngày19.5.2022 nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng đó, CCH ra mắt chính thức Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng tại địa chỉ: www.cch.com.vn.

BẢO NGÂN

 

Ý kiến bạn đọc