Đắk Lắk hướng đến “Du lịch thân thiện với voi”

VHO- UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện Lắk và Buôn Đôn, các đơn vị kinh doanh du lịch có sử dụng voi, các tổ chức, cá nhân sở hữu voi theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm và tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ đạo của tỉnh trong việc quản lý và sử dụng voi nhà trong hoạt động kinh doanh du lịch, văn hóa trên địa bàn tỉnh; những cam kết của tỉnh đối với Tổ chức Animal Asia Foundation trong việc hạn chế tối đa và hướng tới không tổ chức dịch vụ cưỡi voi...

Đắk Lắk hướng đến “Du lịch thân thiện với voi” - Anh 1

Trong thời gian tới, tỉnh hoàn thành Phương án mô hình sản phẩm “Du lịch thân thiện với voi” để đảm bảo các dịch vụ liên quan đến voi được an toàn, đảm bảo đời sống cho chủ voi, nâng cao phúc lợi, bảo vệ các loài động vật, bảo vệ thiên nhiên, bảo đảm voi được quản lý và chăm sóc sức khỏe tốt. Rà soát, thống kê số lượng voi nhà và hộ có voi trên địa bàn tỉnh; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh về phương án hỗ trợ kinh phí cho người dân có voi để hạn chế tối đa và hướng tới không tổ chức dịch vụ cưỡi voi phục vụ khách du lịch.

UBND tỉnh cũng giao Sở VHTTDL ban hành phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn chỉnh Phương án mô hình sản phẩm “Du lịch thân thiện với voi” để trình UBND tỉnh ban hành và triển khai thực hiện. Phối hợp với UBND các huyện Lắk, Buôn Đôn, Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk Trung tâm bảo tồn voi, các tổ chức, cá nhân có voi và sử dụng dịch vụ voi tổ chức xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới liên quan đến voi có thu phí phục vụ khách du lịch.

BÁ THĂNG

Ý kiến bạn đọc