Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Quảng bá tiềm năng văn hóa và du lịch qua tà áo dài

Chủ Nhật 06/03/2022 | 09:16 GMT+7

VHO- Tối 5.3, Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tham dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cùng các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo các địa phương, đại diện các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế, thương mại, văn hóa.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dự lễ khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8

Tại đêm khai mạc, công chúng đã được thưởng lãm gần 600 bộ áo dài với sự tham gia biểu diễn của gần 200 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu nhằm giới thiệu đến công chúng hành trình gìn giữ và phát huy nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam theo chiều dài lịch sử của dân tộc, qua đó truyền cảm hứng về áo dài đến cộng đồng. Đặc biệt tại đêm khai mạc còn có sự tham gia biểu diễn của các “diễn viên đặc biệt” là những nữ y, bác sĩ  của bệnh viện Quân y 175 đã trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP.HCM và các nữ doanh nhân...

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt tặng hoa cho các văn nghệ sĩ tại đêm khai mạc

Phát biểu tại sự kiện, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, lễ hội có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức trong bối cảnh cả nước và Thành phố đang khôi phục trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội, đời sống người dân đang trở lại trạng thái bình thường mới và thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19. Sự kiện minh chứng cho nội lực, sức sống mãnh liệt, sự đồng lòng, tinh thần sẵn sàng và niềm tin vào tương lai, khẳng định sự trở lại mạnh mẽ và nhanh chóng của ngành du lịch TP.HCM, củng cố niềm tin vào sự thành công của ngành du lịch trong hành trình xây dựng Thành phố trở thành “Đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á”, bà Thắng khẳng định.

Có thể nói Lễ hội Áo dài là một trong những sự kiện văn hóa – du lịch đặc trưng và sáng tạo của TP.HCM, không những hướng đên thu hút du khách mà còn góp phần giữ gìn, tôn vinh và lan tỏa niềm niềm tự hào về vẻ đẹp của ào dài truyền thống Việt Nam, quảng bá bản sắc văn hóa của dân tộc đến bạn bè quốc tế. Đồng thời tạo môi trường thúc đẩy sự sáng tạo của các nghệ sĩ, nghệ nhân… và công chúng trong việc đưa tà áo dài vào đời sống thường nhật. Hòa cùng lễ hội, người dân Thành phố, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã chọn cho mình những chiếc áo dài duyên dáng để cùng hưởng ứng và tạo nên không gian áo dài đầy sống động, đa sắc màu.

Lễ hội Áo dài là một trong những sự kiện văn hóa – du lịch đặc trưng và sáng tạo của TP.HCM

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8  do Sở Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và các sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 5.3 đến ngày 15.4 nhằm truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài - trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt Nam, nét văn hóa đặc sắc, ấn tượng trong lòng du khách quốc tế. Đồng thời quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về một TP.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn trong quá trình khởi động ngành du lịch cả nước sau đại dịch Covid-19.

Quảng bá tiềm năng văn hóa và du lịch qua tà áo dài

Các chuỗi sự kiện tiếp theo được tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến, diễn ra tại các điểm đến du lịch, khu vực sinh hoạt cộng đồng, các trường học… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo người dân cùng tham gia. Đặc biệt, không chỉ tại Việt Nam, các đại sứ Áo dài ở nước ngoài cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú với các hình thức khác nhau nhằm lan tỏa nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam cũng như giá trị văn hóa Việt đến bạn bè thế giới.

Lễ hội tạo nên không gian áo dài đầy sống động, đa sắc màu

Các đại sứ của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top