Sẽ có nhiều du khách Hàn Quốc đến Việt Nam

VHO- Sáng qua 3.3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ngài Park Noh Wan. Dự buổi tiếp có lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, đại diện lãnh đạo Cục Điện ảnh…

Sẽ có nhiều du khách Hàn Quốc đến Việt Nam - Anh 1

Bày tỏ vui mừng và chúc mừng Việt Nam đã quyết định mở cửa lại hoạt động du lịch vào ngày 15.3 tới, Đại sứ Park Noh Wan cho biết, chắc chắn sẽ có nhiều du khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào dịp này. Cùng với đó, sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, du lịch giữa hai quốc gia được tổ chức.

Cũng theo Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, năm 2022 là một năm quan trọng, kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện Đại sứ quán Hàn Quốc đang phối hợp với Bộ VHTTDL và Bộ Ngoại giao Việt Nam để cùng bàn thảo tổ chức những hoạt động kỷ niệm nhằm tiếp tục phát triển, thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Hàn Quốc Park Noh Wan và cho rằng năm 2022 là năm quan trọng trong phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như trong nhiệm kỳ của Đại sứ.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá, những năm qua, hai quốc gia đã có những quan hệ hợp tác tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch, trong đó có nhiều đóng góp của ngài Đại sứ. Năm 2020-2021, mặc dù diễn biến dịch Covid-19 có những diễn biễn phức tạp, nhiều hoạt động bị chững lại, song vẫn có những điểm sáng trong một số chương trình, sự kiện.

“Tôi hy vọng rằng, sau ngày 15.3, khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch sẽ tiếp đón nhiều công dân Hàn Quốc đến với Việt Nam, tiếp tục đà tăng trưởng từ năm 2019. Và năm 2022 sẽ là năm có nhiều điểm nhấn trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch để tạo đà thúc đẩy cho những năm tiếp theo, mở ra mối quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc thêm bước tiến mới, bền chặt hơn. Hai bên sẽ tăng cường thúc đẩy giao lưu giữa hai nước thông qua việc phối hợp tổ chức các hoạt động hai chiều nhằm quảng bá con người, văn hóa, nghệ thuật cũng như các hoạt động thường niên”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

QUNH HOA

Ý kiến bạn đọc