Chủ động phòng dịch, tập trung toàn lực cho SEA Games 31

VHO- Trong chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã chỉ đạo lãnh đạo, các thành viên, lực lượng VĐV, HLV Trung tâm phải ưu tiên hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập trung nguồn lực, tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Chủ động phòng dịch, tập trung toàn lực cho SEA Games 31 - Anh 1

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo lực lượng VĐV, HLV Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo chuyên môn để chuẩn bị cho SEA Games 31

Báo cáo với Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, ông Trần Chí Quân - Giám đốc Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ cho biết, các đội tuyển của Trung tâm đang trong quá trình tập trung, tập huấn và cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao tại SEA Games 31. Ông Trần Chí Quân cho biết: “Hiện tại Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ đang có5 đội tuyển tập trung và tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong đó, đội bóng chuyền bãi biển, đội bi sắt đang tập trung tại Trung tâm, đội điền kinh đang luyện tập tại Vĩnh Long, đội Rowing đang tập huấn ngoài Hải Phòng, còn đội bơi tập luyện tại hồ bơi Ánh Viên – Quân khu 9 vừa sang tập huấn ở Hungary vào ngày 25.2. Thông qua kế hoạch huấn luyện, chỉ tiêu đềra của các đội tuyển Trung tâm là giành từ 8 đến 10 HCV tại SEA Games 31. Hiện tại các VĐV của các đội tuyển này đang tập luyện tích cực và cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ đại hội sắp tới”. Cũng theo ông Trần Chí Quân, niềm hy vọng huy chương của Trung tâm tại SEA Games sắp tới đặt ở môn bơi, nơi mà Nguyễn Huy Hoàng hay Phạm Thành Bảo là những nhân tố chủ chốt, trong đóriêng Huy Hoàng đặt mục tiêu giành 3 HCV.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết: “Năm 2022, thể thao Việt Nam cósự kiện rất quan trọng là SEA Games 31. Cùng với các Trung tâm khác trên cả nước, Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ tiếp tục xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu phù hợp. Các đội tuyển, tập thể VĐV, HLV của Trung tâm cần nỗ lực tập luyện, tập huấn và tập trung toàn lực chuẩn bị tốt nhất cho kỳ đại hội này”.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng ghi nhận những khókhăn, đồng thời đánh giá cao nỗ lực phấn đấu, vượt khócủa tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, các đội tuyển thể thao của Trung tâm trong thời gian qua trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, các thành viên của Trung tâm, đặc biệt là các VĐV, HLV của các đội tuyển thể thao phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập trung tập luyện trong quy trình “bong bóng khép kín” giống như các đội tuyển của thể thao Việt Nam khác đang thực hiện, để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất cho các VĐV trong việc tập luyện, tập huấn, duy trì phong độ”. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng cho rằng vấn đềdinh dưỡng cũng rất cần thiết trong quá trình tập luyện chuẩn bị của VĐV. Thứ trưởng yêu cầu các đội tuyển của Trung tâm phải thật sự chú trọng vấn đềnày giúp các VĐV cóđược chế độ dinh dưỡng tốt hơn để đảm bảo chuyên môn trong quá trình tập luyện, tập huấn, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã đềnghị đại diện Tổng cục TDTT trong thời gian tới phải quan tâm, đầu tư thêm cho Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ vềcơ sở vật chất, để đáp ứng nhu cầu đào tạo, tập luyện của các VĐV, HLV của Trung tâm.n

 Báo cáo với Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, lãnh đạo Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ cho biết, khókhăn lớn nhất hiện nay của Trung tâm chính là việc chưa cóđủ cơ sở vật chất phục vụ các đội tuyển tập luyện. Các đội: Cử tạ, bắn cung, Judo, Taekwondo, Boxing (nữ), vật, bóng chuyền bãi biển (tuyển và trẻ quốc gia nam, nữ), cầu mây nữ, bóng rổ đang tập luyện tại Trung tâm. Các đội còn lại đang phải tập luyện tại các cơ sơ liên kết như: Đội bơi (đội tuyển và tuyển trẻ) tại Quân khu 9, điền kinh (tuyển và tuyển trẻ tại Vĩnh Long, xe đạp địa hình tại huyện Tịnh Biên (An Giang), Canoeing (đội tuyển) và Rowing trẻ nữtại Hải Phòng, Caoneing (tuyển trẻ) tại Hồ Bún Xáng (Cần Thơ). Điều đáng lưu tâm là các môn: Đua thuyền, xe đạp địa hình phải lệ thuộc hoàn toàn vào điều kiện tự nhiên như: Mặt nước, địa hình đồi núi.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc