Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Báo Đức: Việt Nam là một trong những đất nước đẹp nhất châu Á

Thứ Tư 02/03/2022 | 21:26 GMT+7

VHO- Theo báo Stuttgarter Nachrichten, Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á nhờ đồ ăn ngon, các bãi biển tuyệt đẹp, những khu phố cổ kính cùng phong cảnh thiên nhiên đa dạng.

Bài viết ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam trên báo Stuttgarter Nachrichten của Đức

Báo Stuttgarter Nachrichten (Tin tức Stuttgart) của Đức đăng bài viết nhận định Việt Nam là một trong những quốc gia đẹp nhất châu Á.

Từ giữa tháng 3 này, những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh sẽ được phép nhập cảnh Việt Nam mà không cần cách ly. Giờ là lúc cần có chút thông tin về đất nước, con người và văn hóa của quốc gia xinh đẹp này.

Bài báo nêu 5 lý do tại sao người Đức nên tới Việt Nam vào lúc này. Theo bài viết, trong hai năm qua, du lịch tới các quốc gia xa xôi không phải là điều dễ dàng đối với những người thích khám phá thế giới.

Tuy nhiên, thông tin tốt lành đến từ Việt Nam là từ giữa tháng 3.2022, những người đã tiêm chủng và đã hồi phục sẽ được nhập cảnh điểm du lịch được ưa thích ở Đông Nam Á này mà không cần phải cách ly.

Phong cảnh tuyệt đẹp cùng đồ ăn cực ngon là những yếu tố hấp dẫn du khách quốc tế của Việt Nam.

Theo bài báo, có 5 lý do lý giải tại sao Việt Nam đáng là điểm đến thăm.

Thứ nhất là đồ ăn ngon. Bài viết đánh giá ẩm thực Việt Nam thuộc hàng ngon nhất thế giới, trong đó cá và thịt là những món chính. Những người ăn chay cũng có nhiều lựa chọn riêng tại các nhà hàng.

Đặc biệt những người thích ăn súp thì tới Việt Nam là rất đáng, bởi "món ăn quốc dân" Phở rất đặc biệt với bánh phở, thịt và rau. Bên cạnh đó, nem cuốn, nem rán, bánh mỳ... cũng là những món ăn rất xuất sắc.

Điểm nhấn thứ hai của Việt Nam - đó là một đất nước đầy nắng và những bãi biển tuyệt đẹp.

Nhờ có bờ biển dài, Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp, trong đó phải kể đến Vịnh Hạ Long ở miền Bắc với những núi đá vôi và nước xanh như ngọc khiến Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận này càng hút khách.

Du khách cũng có thể khám phá vô số các hang động. Những hòn đảo nhỏ, còn hoang sơ cũng rất đáng để tới thăm, chẳng hạn như Phú Quốc với một nửa là vườn quốc gia và sở hữu những bãi biển cát trắng tuyệt vời.

Lý do thứ ba nên tới Việt Nam chính là phải dành ít nhất ba ngày để tới thăm khu vực đồng bằng sông Cửu Long, dòng sông được coi là huyết mạch của người dân địa phương.

Đất đai màu mỡ cho phép người dân ở đây thu hoạch tới ba vụ lúa trong năm. Đó là lý do tại sao nơi đây có rất nhiều cánh đồng bạt ngàn để chiêm ngưỡng.

Ngoài ra, khu vực này còn có điểm nhấn là chợ nổi Cái Răng, nơi có hàng trăm chiếc thuyền chất đầy xoài, mía và các loại thực phẩm khác - những thứ hàng hóa buôn bán trên sông của người dân nơi đây.

Du khách tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: TTXVN)

Điều thú vị thứ tư để khám phá Việt Nam là những khu phố cổ. Việt Nam có những con phố nhỏ hẹp, mang tính lịch sử và những ngôi chùa cổ kính.

Hòn ngọc nằm giữa lòng Việt Nam là phố cổ Hội An, một trong những con phố duy nhất không bị phá hủy hoàn toàn trong chiến tranh và đó là lý do đô thị cổ Hội An cũng được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa thế giới.

Hà Nội cũng là điểm đáng tới thăm, nơi du khách có thể thấy rõ cuộc sống đặc trưng của người Việt Nam.

Điểm nhấn cuối được báo Đức nêu là Việt Nam được ban tặng những phong cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp, từ ruộng bậc thang xanh mướt đến những cồn cát trắng.

Nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên, du khách nhất định không nên bỏ qua Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng - một hệ thống hang động với những dòng sông ngầm.

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm ở bờ biển phía Đông Việt Nam cũng rất đẹp, nơi có trên 600 loài thực vật và hơn 200 loài động vật đang chờ được khám phá.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top