Nhiều kỳ vọng “chạy” lại thị trường tour nước ngoài

VHO- Sau thời gian dài chỉ tập trung khai thác thị trường nội địa, hiện nhiều doanh nghiệp du lịch đã khởi động trở lại các tour đi nước ngoài, nhất là sau khi Việt Nam đã khôi phục lại các đường bay quốc tế thường lệ từ ngày 15.2 vừa qua.

Nhiều kỳ vọng “chạy” lại thị trường tour nước ngoài - Anh 1

 Du khách tìm hiểu và đăng ký tour du lịch nước ngoài tại Công ty Golden Smile Travel

Nhu cầu cao
Trao đổi với Văn Hóa, ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Giám đốc Công ty Golden Smile Travel (TP.HCM) cho biết, nhận thấy nhu cầu cũng như xu thế phát triển ngày càng cao của thị trường quốc tế, doanh nghiệp đã khởi động lại sản phẩm tour đi nước ngoài và bắt đầu bằng thị trường Dubai. Tuy vậy, mặt bằng chung giá tour hiện cao hơn từ 30-50% so với giai đoạn trước dịch, nhưng do nhu cầu cao nên các tour sau khi tung ra thị trường đã bán gần hết. “Mặt khác, điều mà du khách quan tâm trong giai đoạn này không phải là giá cả mà là độ an toàn và phương án xử lý của các đơn vị lữ hành khi du khách không may bị nhiễm Covid-19 trong hành trình tham gia tour. Nắm bắt được điều này, công ty đã đưa ra các gói bảo hiểm giúp cho khách hàng an tâm khi lựa chọn dịch vụ”, ông Phương chia sẻ.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng tung ra hệ thống đường tour khác, đưa du khách đến các thị trường châu Á, Âu, Úc, Mỹ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đi du lịch của khách hàng. Theo ông Phương, so với thời điểm trước dịch Covid-19, loại hình du lịch hiện có sự thay đổi nhiều, từ tour đoàn chuyển thành tour nhỏ lẻ, ít người và du khách thường ưa chuộng loại hình tự túc, combo tour, voucher riêng lẻ từng dịch vụ, tour MICE và những tour kết hợp hội chợ triển lãm. Vì thế, không chỉ triển khai tour trọn gói, Golden Smile Travel còn đẩy mạnh hình thức combo bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn. Cụ thể, du khách có thể chọn những tour do công ty trực tiếp quản lý và điều hành khi đáp xuống sân bay ở nước sở tại. Dịch vụ bao gồm xe vận chuyển, vé tham quan, hướng dẫn viên online, các dịch vụ khác như ăn uống, phát sinh lưu trú được tư vấn kỹ lưỡng để du khách chủ động chọn lựa cho phù hợp sở thích. Đây là những tour thường chỉ một ngày, sử dụng xe 4 - 7 chỗ cho nhóm riêng.
Ông Phương cho biết thêm, thời gian tới sẽ tập trung phát triển những thị trường Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc, châu Âu… và các quốc gia miễn visa trong khu vực Đông Nam Á. Để có thể triển khai hệ thống tour nước ngoài nói trên, công ty đã tái khởi động từ quý 4 năm 2021, thông qua các cuộc ký kết và hợp tác chiến lược với nhiều hãng hàng không cũng như lên chương trình trọn gói nhằm đem lại lợi ích, sự an toàn tối ưu cho du khách.
Kỳ vọng khởi sắc dịp Hè
Tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, nhiều đường tour nước ngoài định kỳ cũng được doanh nghiệp này mở lại. Trong đó, có đường tour khởi hành đến Mỹ, Singapore, Dubai - Abu Dhabi... Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, trong tháng 3 này sẽ tiếp tục khai thác các tuyến điểm đến châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á với các hình thức tour trọn gói, Free & Easy nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách. Chương trình hướng đến việc đưa du khách thưởng ngoạn các quốc gia với chính sách Visa thông thoáng, có các quy định rõ ràng về phòng, chống dịch Covid-19. Với mức giá cạnh tranh, lịch khởi hành đa dạng, đơn vị này kỳ vọng các chùm tour được khởi động lại sẽ thu hút khách, sau “cơn sốt” Việt Nam mở cửa đường bay quốc tế từ 15.2 và mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15.3.
Theo ghi nhận của Công ty du lịch Vietravel trong những ngày gần đây, lượng khách tham khảo và đăng ký tour nước ngoài tại các văn phòng có dấu hiệu “tăng nhiệt” rõ rệt. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Vietravel cho biết: “Dựa vào tình hình mở cửa đón khách du lịch trở lại của các nước hiện nay, Vietravel đang dần hoàn thiện bộ sản phẩm tour du lịch nước ngoài. Hiện tại, du khách trong nước có thể đặt tour đến Campuchia, Thái Lan, Dubai, Maldives, Úc, Mỹ, châu Âu... Sau khi mở bán, chúng tôi đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của du khách. Cuối tháng 2 này, Vietravel có đoàn charter 180 khách hành hương đến Ấn Độ, đầu tháng 3 tiếp tục có đoàn khoảng 45 khách đi Dubai. Đây là hai đoàn khách outbound đầu tiên của Vietravel khởi hành trong năm nay”. 
Theo ghi nhận của Văn Hóa, các doanh nghiệp lữ hành đang dần khôi phục lại thị trường du lịch nước ngoài và kỳ vọng tình hình sẽ khởi sắc vào giai đoạn Hè năm nay. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng, mặc dù nhiều thị trường du lịch nước ngoài đã ghi nhận những tín hiệu tích cực khi “chạy” lại, nhưng thực tế thị trường này vẫn đang đứng trước ngưỡng vô cùng “nhạy cảm”. Do đó, cần có chính sách rõ ràng để bảo vệ sức khỏe cũng như sự an toàn của du khách, trong đó có chính sách ứng phó cụ thể với Covid-19 của nước sở tại. 

 HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc