“Ambulance”: Phim hành động mới của ông hoàng “cháy nổ” Michael Bay

VHO- Tựa phim hành động, tội phạm Xe cấp cứu (tựa gốc Ambulance) của ông hoàng “cháy nổ” Michael Bay đã chính thức ấn định ngày khởi chiếu tại các rạp phim Việt Nam vào 18.3, sớm hơn lịch phát hành tại Bắc Mỹ 4 tuần.

Tràn ngập những thước phim mãn nhãn, những tình tiết hồi hộp căng thẳng tột độ trong trích đoạn trailer, Xe cấp cứu hứa hẹn sẽ là một trong những siêu phẩm hành động đáng mong chờ của năm 2022.

“Ambulance”: Phim hành động mới của ông hoàng “cháy nổ” Michael Bay - Anh 1

Xe cấp cứu lấy bối cảnh tại thành phố Los Angeles đầy hối hả, sôi động và sầm uất. Cựu binh Will Sharp (Yahya Abdul-Mateen II) vì hoàn cảnh khó khăn nên đã tìm đến sự giúp đỡ của người mà anh biết mình không nên nhờ vả, em trai nuôi Danny (Jake Gyllenhaal). Danny đề nghị Will Sharp cùng thực hiện phi vụ cướp ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Los Angeles. Giá trị lên tới 32 triệu đô. Đứng trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” của gia đình mình, Will không thể nói không.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ thuộm buồn xuôi gió nhưng không. Một cuộc chạy trốn điên rồ chưa từng có sẽ xuất hiện trên màn ảnh. Đoạn trailer tuy ngắn ngủi nhưng khiến người xem ngập tràn nhiều cung bậc cảm xúc tò mò, hồi hộp, giật mình, căng thẳng tột độ…

“Ambulance”: Phim hành động mới của ông hoàng “cháy nổ” Michael Bay - Anh 2

Cảnh quay trong Xe cấp cứu

Đối lập với cuộc sống sang chảnh cùng dàn siêu xe “xịn xò”, sáng loáng của Danny, là hoàn cảnh khó khăn của Will. Anh phải chi trả những hóa đơn viện phí đắt đỏ cho cuộc phẫu thuật của vợ. Những thước phim tiếp theo đã lột tả rất rõ sự đấu tranh tư tưởng của Will khi tìm đến Danny và lời đề nghị tham gia vào vụ cướp ngân hàng “không tưởng”. Bởi lẽ, Will vốn là một cựu binh, thậm chí còn từng được nhận huân chương Trái tim Tím (Purple Heart). Nhưng nghĩ đến gia đình và số tiền có thể giúp Will đổi đời, anh đã chấp nhận bắt tay với Danny trong phi vụ này.

Tiếp đến, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những phân cảnh hành động đã tai, đã mắt, đậm chất “Michael Bay” với hàng loạt vũ khí hạng nặng, thiết bị tối tân cùng kỹ xảo mãn nhãn. Sự kịch tính càng dâng cao hơn khi 2 anh em tìm cách thoát thân với chiếc xe cấp cứu đang chở bệnh nhân bị thương nặng.

“Ambulance”: Phim hành động mới của ông hoàng “cháy nổ” Michael Bay - Anh 3

Vừa bị cả thành phố truy đuổi, vừa phải cố gắng cứu lấy mạng sống của viên cảnh sát và ngăn chặn hành động muốn chạy thoát của cô y tá… rất nhiều tình huống nghẹt thở, đau tim sẽ diễn ra chỉ trong một không gian bé nhỏ trên chiếc xe cứu thương.

Vai chính của bộ phim do Jake Gyllenhaal đảm nhận. Nam diễn viên vừa có màn độc diễn đầy ấn tượng trong tác phẩm hình sự tội phạm đình đám gần đây của Netflix The Guilty. Xe cấp Cứu đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Jake Gyllenhaal sau vai diễn “ác nhân” từng giúp anh nhận được đề cử giải Oscar trong Spider-Man: Far From Home năm 2019.

Bên cạnh đó, bộ phim còn quy tụ nhiều tên tuổi quen thuộc như Yahya Abdul-Mateen II, chủ nhân 2 giải Emmy với CandymanThe Matrix Resurrections. Anh còn được khán giả yêu mến qua vai phản diện Black Manta trong Aquaman. Đặc biệt, bóng hồng Mexico xinh đẹp quyến rũ Eiza González, mỹ nữ thu hút hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội sau khi góp mặt trong bom tấn Fast & Furious: Hobbs & Shaw cũng sẽ xuất hiện trong bom tấn hành động này.

QUỲNH CHI

Ý kiến bạn đọc