Tuyển U23 Việt Nam về nước, nhận thưởng lớn từ VFF

VHO- Sau khi đoạt chức vô địch Giải bóng đá U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia, chiều 27.2, đội tuyển U23 Việt Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Tối cùng ngày tại TP.HCM, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ mừng công và trao thưởng cho đội.

Thành phần tuyển U23 Việt Nam về nước chỉ có 27/47 thành viên, gồm các cầu thủ và ban huấn luyện. Đây là nhóm thành viên có kết quả âm tính, đủ điều kiện về nước. Trong khi đó 19 thành viên còn lại có kết quả dương tính vẫn sẽ ở lại Campuchia điều trị cho đến khi bình phục. Một trợ lý ban huấn luyện cũng ở lại để hỗ trợ cho các thành viên này.

Tuyển U23 Việt Nam về nước, nhận thưởng lớn từ VFF - Anh 1
]

Các cầu thủ đã mang cúp vô địch về Việt Nam

Đón đội tại sân bay, có đại diện Tổng cục TDTT, lãnh đạo VFF, Sở VHTT TP.HCM, LĐBĐ TP.HCM, giới truyền thông và khá đông người hâm mộ. Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, toàn đội được đưa về khách sạn Đệ Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM), tại đây thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã tham dự lễ mừng công do VFF tổ chức sau chiến tích lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á.

Phát biểu tại lễ mừng công, HLV trưởng Đinh Thế Nam cho biết: “ Tôi và các cầu thủ rất hạnh phúc về chức vô địch này. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ đã có tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn. Cảm ơn sự chỉ đạo, giúp đỡ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các CLB, các doanh nghiệp, kiều bào tại Campuchia, cảm ơn người hâm mộ Việt Nam luôn đồng hành, cổ vũ cho chúng tôi”.



Tuyển U23 Việt Nam về nước, nhận thưởng lớn từ VFF - Anh 2

Quang Nho phát biểu tại lễ mừng công

Thay mặt các đồng đội, đội trưởng Dụng Quang Nho chia sẻ: “ Để có được danh hiệu vô địch U23 Đông Nam Á là một nỗ lực tuyệt vời của toàn đội. Thay mặt đội, em xin được cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo VFF, Ban huấn luyện, kiều bào ở Campuchia… Một lần nữa xin được cảm ơn tất cả”.

Tuyển U23 Việt Nam về nước, nhận thưởng lớn từ VFF - Anh 3

Lãnh đạo VFF trao thưởng cho toàn đội

Thay mặt VFF, Quyền Chủ tịch - Trần Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng đến U23 Việt Nam với chức vô địch khu vực. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Bóng đá Việt Nam khởi đầu năm mới 2022 với những thành tích không thể tuyệt vời hơn và bây giờ, U23 Việt Nam tạo nên một cột mốc mới. Có thể nói, giành chức vô địch U23 Đông Nam Á là một kỳ tích với U23 Việt Nam. Chưa bao giờ chúng ta phải thi đấu với sự thiếu hụt lớn như vậy nhưng vượt lên tất cả, toàn đội đã nỗ lực  đấu mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà”.

Tại buổi lễ mừng công, VFF đã trao số tiền thưởng 2,7 tỷ đồng cho U23 Việt Nam. Tập đoàn Hưng Thịnh đã thưởng 1 tỷ đồng và một doanh nghiệp thưởng 100 triệu đồng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc