Lễ hội Cầu ngư tại Đà Nẵng

VHO-Lễ hội Cầu ngư tại quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) năm nay diễn ra vào dịp cuối tuần nên thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Lễ hội Cầu ngư tại Đà Nẵng - Anh 1

Lễ hội Cầu ngư tại Đà Nẵng - Anh 2

Thực hiện phần nghi thức trong lễ hội Cầu ngư

Lễ hội diễn ra đầy đủ phần lễ và phần hội. Trong đó, phần lễ phục dựng theo phong tục tập quán của cha ông, gồm: lễ nghinh thần, lễ tế âm linh, lễ tế chánh cầu ngư. Phần hội gồm các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang tính cộng đồng, dân gian phù hợp với cư dân vùng biển như: hát bài chòi, tường trình; các môn thể thao truyền thống: kéo co, đan lưới, gánh cá và bóng chuyền bãi biển.

Lễ hội Cầu ngư tại Đà Nẵng - Anh 3

Lễ hội Cầu ngư tại quận Sơn Trà  hàng năm đều được tổ chức trang trọng và ý nghĩa

Nhân lễ hội Cầu ngư năm nay, quận Sơn Trà cũng triển khai dự án đường tranh bích họa phường Mân Thái, nối từ lăng Ông đến lăng Bà, miêu tả hành trình ra khơi, đánh bắt hải sản của ngư dân vùng biển. Qua đó, kết nối di sản phi vật thể với định hướng phát triển du lịch, dịch vụ của quận; thu hút du khách trong và ngoài nước tham quan, tìm hiểu, quảng bá văn hóa biển quận Sơn Trà. Lễ hội Cầu ngư là lễ hội lớn nhất của ngư dân, có vị trí đặc biệt trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng của người dân vùng biển. Đây cũng là dịp  ngư dân cầu mong mưa thuận gió hòa, bình an và thuận lợi trong lúc vươn khơi. 

NGỌC HÀ
 

Ý kiến bạn đọc