TP.HCM thắng lớn tại Giải cờ tướng toàn quốc 2022

VHO- Sau một tuần tranh tài sôi sộng tại khách sạn Sông Hàn (TP. Đà Nẵng), tối 25.2, Giải cờ tướng toàn quốc 2022 Cúp Phương Trang đã diễn ra lễ bế mạc và trao huy chương.

Đây là giải đấu mà các kỳ thủ TP.HCM đã thi đấu ấn tượng khi giành 4 HCV trong tổng số 6 bộ huy chương, qua đó giành ngôi nhất toàn đoàn.

TP.HCM thắng lớn tại Giải cờ tướng toàn quốc 2022 - Anh 1

Trao giải cờ tiêu chuẩn nữ

Với lực lượng đông và đồng đều, các kỳ thủ nữ TP.HCM đã có một giải đấu áp đảo so với phần còn lại. Trong đó, kỳ thủ Đàm Thị Thuỳ Dũng giành 2 HCV ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp, trong khi Nguyễn Hoàng Yến đã trở thành nhà tân vô địch quốc gia sau khi vượt qua đồng đội Trần Tuệ Doanh trong trận chung kết cờ tiêu chuẩn.

TP.HCM thắng lớn tại Giải cờ tướng toàn quốc 2022 - Anh 2

Nhật Quang (giữa) lần đầu vô địch quốc gia

Ở nội dung nam, cuộc tranh chấp huy chương diễn ra hấp dẫn giữ 3 đoàn có lực lượng mạnh nhất giải là TP.HCM, Bình Phước và Bình Dương. Kỳ thủ từng được xem là “thần đồng” của cờ tướng TP.HCM – Nguyễn Minh Nhật Quang đã có một giải đấu xuất sắc khi lần đầu tiên đoạt chức vô địch quốc gia trong sự nghiệp. Trong trận chung kết cờ tiêu chuẩn trước đàn Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước), Nhật Quang dù đi hậu nhưng đã đánh bại đối thủ một cách rất thuyết phục, qua đó giành giải thưởng 200 triệu đồng cùng tấm HCV thứ tư cho đoàn TP.HCM. Cũng phải nói rằng, cựu vương Nguyễn Thành Bảo sau nhiều năm vắng bóng trong làng cờ Việt đã có cuộc tái xuất rất ấn tượng, ngoài ngôi á quân quốc gia, anh còn giành thêm 1 HCĐ cờ nhanh.

TP.HCM thắng lớn tại Giải cờ tướng toàn quốc 2022 - Anh 3

Trao giải cờ chớp nam

 Ở 2 nội dung cờ nhanh và cờ chớp nam, chiến thắng lần lượt gọi tên các kỳ thủ của Bình Dương và Bình Phước, trong đó Lại Lý Huynh lên ngôi cờ nhanh còn Hà Văn Tiến giành HCV cờ chớp.

Giải cờ tướng toàn quốc 2022 có sự tham dự của 103 kỳ thủ (24 nữ) đến từ 11 đơn vị. Tại giải, các kỳ thủ thi đấu ở 3 nội dung: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng nam, nữ theo hệ Thụy Sĩ, riêng nội dung cờ tiêu chuẩn sẽ thi đấu tính điểm, chọn 2 kỳ thủ dẫn đầu vào đấu chung kết. Giải năm nay có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển cờ tướng Việt Nam cho SEA Games 31 vào tháng 5, xa hơn nữa là Á vận hội 19, diễn ra vào tháng 9 tới ở Trung Quốc.

THÁI AN; ảnh: HOÀNG THIÊN

Ý kiến bạn đọc