“Người hùng” U23 Việt Nam: Em học cách đá phạt từ anh Quang Hải

VHO- Giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển U23 Thái Lan, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 gặp đội tuyển U23 Timor Leste.

Trong chiến thắng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam, tiền vệ Nguyễn Trung Thành đã trở thành “người hùng” của đội với pha sút phạt thành bàn đẹp mắt ở giữa hiệp 1.

“Người hùng” U23 Việt Nam: Em học cách đá phạt từ anh Quang Hải - Anh 1

U23 Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước U23 Thái Lan

Phút 29, đội trưởng Văn Tùng mang về cho U23 Việt Nam một quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải. Trung Thành nhận trách nhiệm thực hiện quả đá phạt ở góc rất hẹp, cầu thủ U23 Việt Nam đã tung cú sút thẳng bằng chân trái đưa bóng vào góc gần, dù thủ môn Narongsak của U23 Thái Lan đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà. 

Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu đưa U23 Việt Nam vào bán kết với tư cách là đội nhất bảng C. Chia sẻ sau trận đấu, Trung Thành cho biết anh đã học cách đá phạt từ Quang Hải để có thể tạo nên pha lập công ấn tượng như vậy. “ Em học đá phạt từ anh Quang Hải. Em xem anh ấy thi đấu nhiều để học hỏi thêm. Bàn thắng vừa rồi cũng có phần may mắn. Em rất vui vì đã ghi được bàn thắng".

Trước trận đấu với đối thủ Thái Lan, tuyển U23 Việt Nam chỉ còn 15 cầu thủ âm tính, trong đó có đến 6 cầu thủ được “chi viện” từ Việt Nam sang. Nhưng vượt lên tất cả, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã nỗ lực thi đấu mang lại niềm vui cho người hâm mộ. “Những đồng đội mới qua chưa được được quá 3 tiếng thì hoà nhập ngay với đội là rất khó khăn. Em mong các đồng đội của em đang bị Covid-19 cố gắng trở lại sớm nhất có thể để mang về chiến thắng cho người hâm mộ Việt Nam”, Trung Thành chia sẻ thêm.

 Sau khi giành quyền vào bán kết, Trung thành và các đồng đội chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi bước vào cuộc đối đầu với U23 Timor Leste vào tối mai (24.2).

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc