Đội tuyển U23 Việt Nam: Bước chạy đà thuận lợi

VHO- Cú đúp của Văn Tùng, cùng các pha lập công của Xuân Quyết, Quang Nho, Ngọc Thắng, Thanh Khôi và Tiến Long vào lưới U23 Singapore giúp tuyển U23 Việt Nam tạo được chiến thắng đậm nhất (7-0) tính đến sau lượt trận thứ hai vòng bảng tại Giải bóng đá U23 Đông Nam Á.

Đội tuyển U23 Việt Nam: Bước chạy đà thuận lợi - Anh 1
 

 Chiến thắng đậm trước U23 Singapore sẽ giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam tự tin và cố gắng hơn trong hành trình còn lại Ảnh: VFF

Quan trọng hơn, kết quả này giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam có bước chạy đà thuận lợi và tiếp thêm sự tự tin cho hành trình tiếp theo tại giải. Có thể U23 Việt Nam “gặp may” vì trước khi bóng lăn, tuyển U23 Singapore bị tổn thất lực lượng nặng nề vì dịch Covid-19, chấn thương (chỉ có 14 cầu thủ đăng ký, trong số này có đến 3 thủ môn) và lại chơi thiếu người từ đầu hiệp 2, nhưng nhìn một cách khách quan, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã có màn trình diễn khá thuyết phục, một lối chơi gắn kết, tấn công đa dạng và đặc biệt là khả năng tận dụng cơ hội. Dẫu biết rằng vẫn chưa thể đánh giá đúng năng lực của các cầu thủ chỉ sau một trận đấu, nhưng với những gì thể hiện trong 90 phút trên sân Prince (Phnom Penh, Campuchia), Quang Nho và các đồng đội ít nhiều đã làm người hâm mộ hài lòng, nhất là về mặt tỷ số.

Nhưng tất cả mới chỉ bắt đầu và phía trước tuyển U23 Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức. Phát biểu sau trận đấu với U23 Singapore, HLV Đinh Thế Nam yêu cầu các cầu thủ phải luôn “giữ đôi chân trên mặt đất” và phải hết sức tập trung cho các trận đấu trong hành trình còn lại, mà trước mắt là cuộc đối đầu quan trọng với U23 Thái Lan vào ngày mai (22.2). “Tôi đã xem trận đấu giữa họ và U23 Singapore vài ngày trước, đội hình mà U23 Thái Lan mang đến giải này có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng vẫn là thế lực của Đông Nam Á. Các cầu thủ của họ đã thi đấu với nhau nhiều năm, điều đó được thể hiện rõ qua cách chơi, sự gắn kết trong các tình huống bóng. U23 Thái Lan cũng thi đấu với sơ đồ 4-3-3. Tôi muốn các cầu thủ U23 Việt Nam phải luôn giữ được sự tập trung và quyết tâm. Theo tôi, cơ hội cho hai đội là 50-50, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, tinh thần tốt hơn và cộng thêm may mắn sẽ giành được thắng lợi”.

Trước khi tuyển U23 Việt Nam (thành phần chính là các cầu thủ U21) đến Campuchia, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã xác định giải U23 Đông Nam Á là một trong những cơ hội thuận lợi để xây dựng lực lượng có chiều sâu cho tuyển U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu SEA Games 32 năm 2023. Bên cạnh đó, đây là dịp để Ban huấn luyện rà soát, đánh giá từ đó giới thiệu, bổ sung những gương mặt nổi trội nhất vào đội hình chính tham dự SEA Games 31. Vì tầm quan trọng của sân chơi này, Ban huấn luyện đội đã lên kế hoạch tập trung, xây dựng lực lượng, đến ngày mùng 5 Tết, đội đã hội quân và có chuyến tập huấn tại Bình Dương.

HLV Đinh Thế Nam cho biết, giải đấu là dịp rất tốt để các cầu thủ trẻ cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, nếu thể hiện tốt ở sân chơi này, các cầu thủ có cơ hội được triệu tập bổ sung lên đội U23 dự SEA Games 31. “Tất nhiên các cầu thủ trẻ cũng rất muốn ghi điểm với Ban huấn luyện để được tham dự các giải quốc tế khác. Tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để hướng đến mục tiêu cao nhất có thể. Đây là giải đấu quan trọng với chúng tôi. Để giành được thành tích tốt, chúng tôi phải đặt mục tiêu thắng từng trận. Chúng tôi đã làm được điều đó trước U23 Singapore và bây giờ là hướng đến trận đấu với U23 Thái Lan”, HLV Đinh Thế Nam cho hay.

 VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc