Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Mở cửa đường bay quốc tế: Cơ hội lớn cho du lịch Đà Nẵng

Thứ Sáu 18/02/2022 | 14:43 GMT+7

VHO- Đà Nẵng sẽ đón du khách quốc tế đến thành phố trên chuyến bay quốc tế đầu tiên vào khoảng cuối tháng 3.2022, đây là thông tin tích cực đối với ngành Du lịch TP Đà Nẵng sau gần 2 năm phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, một hãng hàng không Singapore sẽ bay với tần suất một chuyến/ngày từ Đà Nẵng đi Singapore và ngược lại từ 27.3, với lịch trình buổi sáng thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, Chủ nhật và buổi chiều các thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Thời gian tới, hãng này sẽ tăng tần suất chuyến bay để phục vụ du khách. Ngoài ra, một số hãng bay cũng có kế hoạch mở lại chặng bay giữa Singapore, Hàn Quốc với Đà Nẵng khoảng tháng 4.7. Đặc biệt, trong thời gian tới, Diễn đàn đường bay châu Á do Đà Nẵng đăng cai tổ chức vào tháng 6 sẽ là một sự kiện lớn của ngành hàng không châu Á, kết nối những đường bay để thu hút khách giữa các đầu cầu du lịch lớn.

Mở cửa đường bay quốc tế là cơ hội lớn nhất đối với Đà Nẵng trong việc phục hồi nguồn khách du lịch

Tại buổi làm việc giữa UBND TP Đà Nẵng và các hãng hàng không mới đây, đại diện các hãng hàng không bày tỏ mong muốn thành phố Đà Nẵng sớm công bố tình hình kiểm soát dịch bệnh, mở cửa lại tất cả các dịch vụ vui chơi, giải trí ở các khu điểm, đồng thời thông báo công khai mức độ kiểm soát dịch bệnh; thông tin mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Trung ương và địa phương; quy định đối với du khách như visa, cách ly, việc đi lại; thủ tục mở lại các chuyến bay; các chính sách của sân bay và thành phố dành cho các hãng... Đại diện các doanh nghiệp đánh giá, nếu chậm triển khai các lợi thế về đường bay, Đà Nẵng sẽ mất lợi thế cạnh tranh về điểm đến, không chỉ với khách du lịch mà còn với các nhà đầu tư nước ngoài. 

Trước cơ hội mới đối với ngành du lịch, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng cho biết thành phố sẽ sẵn sàng hợp tác, cùng nỗ lực tháo gỡ những khó khăn của ngành du lịch nói chung và các hãng hàng không nói riêng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị các ngành cần phối hợp, bám sát các văn bản hướng dẫn mới nhất của các bộ, ngành trong việc mở cửa đón khách quốc tế để tham mưu kịp thời cho lãnh đạo thành phố. Hiện nay, 45% số cơ sở lưu trú tại thành phố mở cửa phục vụ khách và 150 đơn vị lữ hành đang hoạt động trở lại. Trung tuần tháng 3 các khu điểm du lịch mở cửa trở lại với nhiều sản phẩm du lịch mới. Theo đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị khai thác tại sân bay Đà Nẵng làm mới cơ sở vật chất, trưng bày, trang trí, bảo đảm nhân lực, đón tiếp phục vụ khách trên tinh thần phải mang đến cho khách thái độ phục vụ, chất lượng tốt nhất; bảo đảm phòng, chống dịch; cùng với các hãng lữ hành, khách sạn tạo sự đồng bộ, xây dựng gói kích cầu lớn có đầy đủ dịch vụ đa dạng để thu hút khách. 

Xác định việc tái khởi động lại các chuyến bay quốc tế là cơ hội tốt nhất đối với ngành du lịch, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021. Nỗ lực triển khai phục hồi phát triển du lịch theo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” mà ngành đã đề ra. 

UBND TP giao Sở Y tế TP sớm công bố những phương án về phòng, chống dịch cũng như cách ứng xử với khách khi phát sinh ca nhiễm để các hãng hàng không yên tâm đón khách tới thành phố. Theo thống kê, hiện nay thành phố không có địa phương nào ở cấp độ dịch 4, chỉ có cấp độ dịch 1, 2, 3 và các hoạt động đều diễn ra bình thường, không hạn chế. Đối với việc mở cửa đón khách quốc tế sắp tới, thành phố cũng không cách ly khách du lịch. Nếu du khách là F0 thì được Sở Y tế hỗ trợ điều trị, hướng dẫn cách phòng, chống dịch cho cả đoàn khách. Ngoài ra, Sở cũng hỗ trợ xét nghiệm lại ca bệnh. Tùy theo tình hình bệnh của du khách có thể điều trị tại khách sạn, hoặc khách muốn đến bất kỳ một bệnh viện nào ở thành phố điều trị đều được hỗ trợ.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top